svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของร้านเนื้อวัวสุดทนตั้งค่าหัว5พันจับโจรสวมกางเกงในตัวเดียว

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดโจรสวมกางเกงในตัวเดียวปีนเข้าร้านขโมยเนื้อวัวในถัง เจ้าของร้าน สุดทน ขโมยซ้ำซากจนต้อองนำภาพมาเผยแพร่และตั้งค่าหัวนำจับ 5 พันบาท

มีผู้ใช้เฟสบุ๊กในชื่อ นันทภพ เปล่งเมืองปัก ได้โพสต์คลิปภาพวงจรปิดช่วงค่ำวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นคลิปภาพขณะคนร้ายสวมกางเกงในเพียงตัวเดียวปีนซุ้มร้านขายเนื้อวัวสด ริมถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “ สั..เงินก็หาอยากของก็ขายไม่ดี มาเจอมารสังคมอีก ใครรู้จักเคยเห็นแจ้งมาครับ ตอนนี้เพิ่นมีค่าหัวแล้วเด้อ ครับตั้ง 5,000 บาท” ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ และแชร์ออกไปจำนวนมาก

เจ้าของร้านเนื้อวัวสุดทนตั้งค่าหัว5พันจับโจรสวมกางเกงในตัวเดียว  
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายเนื้อวัวพบกับเจ้าของร้านคือ นายชนะชัย หรือหนึ่ง ขาวดี อายุ 38 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี พ่อค้าเขียงเนื้อวัวสด เอ็มโคไทย M. COWTHAI สาขาแยกบ้านไก่เถื่อน ริมถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย ฝั่งขาออกตัวเมืองอุดรธานี ต.หมูม่น กำลังขายเนื้อวัวสดให้ลูกค้าอยู่ภายในร้าน พร้อมกับพาไปดูจุดที่คนร้ายปีนเข้ามาก่อเหตุ บริเวณช่องด้านข้างซุ้มร้าน โดยกล้องวงจรปิดที่เจ้าของร้านบันทึกเอาไว้ได้อย่างชัดเจน  

เจ้าของร้านเนื้อวัวสุดทนตั้งค่าหัว5พันจับโจรสวมกางเกงในตัวเดียว

เจ้าของร้านเนื้อวัวสุดทนตั้งค่าหัว5พันจับโจรสวมกางเกงในตัวเดียว

 

โดยพฤติกรรมคนร้ายในคลิปภาพกล้องวงจรปิด เป็นชายอายุประมาณ 40- 45 ปี ตัเผมทรงสกรีนเฮด สวมกางเกงชั้นในสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว ก่อนค้นหาขโมยเงินทอน 200 บาท และนำมีดแล่เนื้อของร้านที่เก็บไว้ในร้านนำมาตัดรูคล้องสำหรับใช้ล็อกกุญแจถังแช่เนื้อวัวก่อนเปิดฝาตู้แช่ เพื่อเลือกหาเนื้อวัวอย่างใจเย็น โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เมื่อได้ทรัพย์สินตามที่ต้องการคนร้ายได้มุดออกบริเวณช่องด้านล่างข้างประตูซุ้มร้านหลบหนีไป 
นายชนะชัย หรือหนึ่ง ขาวดี เปิดเผยว่า คนที่โพสต์คลิปลงเฟสเป็นเพื่อนกลุ่มพ่อค้าขายเนื้อวัวสดด้วยกัน ซึ่งตนเปิดร้านขายเนื้อวัวสดแห่งนี้มารวม 5 ปี เปิดขายปีแรกก็ถูกคนร้ายปีนช่องลมใต้หลังคาร้านเข้ามางัดตู้แช่ขโมยเนื้อวัวไปยังไม่พอ แถมยังขโมยเอากล่องบันทึกภาพกล้องวงจรปิดไปด้วย 1 ตัว ทิ้งไว้ 2 ตัว และถูกขโมยมาเรื่อย ๆ เฉลี่ยปีละครั้ง แต่มาปีนี้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเนื้อวัวไปแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ผ่านมาก่อเหตุช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันโกนก่อนวันพระที่ตนจะปิดให้บริการได้ทรัพย์สินเป็นเนื้อวัวสดและเงินทอนในลิ้นชักไปเกือบ 6,000 บาท  

เจ้าของร้านเนื้อวัวสุดทนตั้งค่าหัว5พันจับโจรสวมกางเกงในตัวเดียว

 

ซึ่งไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเนื้อวัวในถังแช่ แต่เคยถูกคนร้ายคาดว่าเป็นรายเดียวกัน เข้ามาก่อเหตุแล้ว 5 ครั้ง ตั้งแต่เปิดร้านมาได้ 5 ปี รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 30,000 บาท และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ทุกครั้ง แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้สักที โดยครั้งนี้ตนซ่อนกล้องวงจรปิดซุกซ่อนไว้ผนังหลังร้าน โดยใช้ผ้ากันเปื้อนเก่านำมาเจาะรู เพื่อไม่ให้คนร้ายเห็นและรู้ตัวว่ามีกล้องวงจรปิด และสามารถบันทึกภาพและพฤติกรรม รวมทั้งตำหนิรูปพรรณคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ครั้งนี้คนร้ายได้เนื้อวัวสดไป 10 กิโลกรัม ราคา 2,800 บาท ลิ้นวัว 2 ชิ้น ราคา 500 บาท และเงินทอนในลิ้นชัก 200 บาท รวม 3,500 บาท และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ย่อยนาข่าไว้แล้วในช่วงเที่ยงวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนให้ช่างมาเชื่อมเหล็กและตาข่ายปิดช่องทางคนร้ายที่ปีนและมุดเข้ามาก่อเหตุและหลบหนี 
”อยากฝากถึงคนร้ายที่ก่อเหตุ อย่ามาซ้ำเติมกันในช่วงโควิดระบาดขายของก็ไม่ดีเหมือนเดิม ซ้ำยังมาถูกลักขโมยทรัพย์สินไปอีก และหากใครทราบเบาะแสของคนร้ายจนตำรวจสามารถสืบหาจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ตนจะมีรางวัลนำจับเป็นเงิน 5,000 บาท มอบให้กับคนที่แจ้งเบาะแสะ เพื่อไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุกับผู้ค้ารายอื่นอีกต่อไป”

เจ้าของร้านเนื้อวัวสุดทนตั้งค่าหัว5พันจับโจรสวมกางเกงในตัวเดียว

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline