svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คิวบาทดสอบวัคซีนโควิด-19สำหรับเด็กใกล้เสร็จ

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใช้ระบบฉีด 3 เข็ม ผสมกันระหว่างวัคซีนสำหรับเด็กและผู่ใหญ่ที่คิวบาพัฒนาเอง โดยฉีดห่างกันเข็มละ 28 วัน ท่ามกลางปัญหาการระบาดหนักของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าในประเทศ และปัญหาความยากจน

คิวบาเปิดเผยว่าการวิจัยในเด็กสำหรับวัคซีนโควิด-19 ของคิวบาเอง ได้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ในขณะที่ประเทศกำลังต่อสู้กับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในหลายจังหวัด

 

ในสัปดาห์นี้ เยาวชนประมาณ 300 คนที่มีอายุระหว่าง 3 - 18 ปี ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อให้การสร้างภูมิคุ้มกันของพวกเขามีความสมบูรณ์

 

คนกลุ่มนี้ ได้รับวัคซัน  " โซเบรานา  02"  จำนวน 2 เข็ม และ " โซเบรานา พลัส " ซึ่งเป็นวัคซีนเวอร์ชั่นสำหรับผู้ใหญ่อีก 1 เข็ม โดยให้ในระยะเวลาห่างกัน 28 วันสำหรับแต่ละเข็ม

 

หนึ่งในผู้เข้าร่วมการทดลองคือฟลาเวีย เลมุส เธอบีบมือพ่อของเธอด้วยความกังวล ขณะที่พยาบาลเตรียมเข็มฉีดยาที่จะฉีดให้เธอ

 

และก่อนที่ทั้งสองคนจะนับถึงเจ็ดออกมาดัง ๆ เธอได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

 

เด็กหญิงวัย 8 ขวบบอกว่าเธอต้องการมีส่วนร่วมในการทดลองเพื่อช่วยเพื่อนในโรงเรียนของเธอ “เพื่อไม่ให้พวกเขาต้องติดไวรัสโคโรน่า”

คิวบาทดสอบวัคซีนโควิด-19สำหรับเด็กใกล้เสร็จ

 

งานนี้ หลายอย่างที่ถูกนำมาใช้ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็ก ๆ ได้รับการสนับสนุนจากการบริจาคโดยชาวคิวบาที่อาศัยอยู่ในอังกฤษ อย่างเช่น หลอดเก็บตัวอย่าง และสารเคมีที่ใช้ในการวิเคราะห์ตัวอย่าง

 

คิวบากำลังประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจที่รุนแรง ซึ่งทำให้ยากต่อการจัดหาวัสดุที่ใช้แล้วทิ้งจำนวนมากที่จำเป็นสำหรับการฉีดวัคซีน

 

สถาบันฟินเลย์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาวัคซีนวัคซีน  " โซเบรานา  02"  และ " โซเบรานา พลัส " ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้วัคซีนสำหรับผู้ใหญ่ของทางสถาบัน สามารถนำออกมาใช้เป็นการฉุกเฉินได้

 

ทางสถาบันบอกว่าการทดลองใช้วัคซีนของพวกเขา ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น

 

คิวบาทดสอบวัคซีนโควิด-19สำหรับเด็กใกล้เสร็จ

แต่ยาสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 บนเกาะแห่งนี้กำลังขาดแคลน เนื่องจากประเทศต้องต่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์เดลต้า

คิวบาทดสอบวัคซีนโควิด-19สำหรับเด็กใกล้เสร็จ

เมื่อวันอังคาร ทางการระบุว่านับตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดใหญ่เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว คิวบามีผู้ป่วย 602,526 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 4,710 ราย 

logoline