svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ตร. เตรียมถกปม"ผู้กำกับโจ้"พรุ่งนี้ เตือน อย่าหลบหนี

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.ตร. เตรียมถกปม "ผู้กำกับโจ้" พรุ่งนี้ ไม่มีปกปัอง ตร. ลั่นอย่าหนี จะยิ่งทำองค์กร ตร. เสียหาย ให้มามอบตัว ฟื้นศรัทธา ปชช. ทำองค์กรแพทย์สั่นสะเทือนด้วย

25 สิงหาคม 2564 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษก กมธ.การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ และพวก ก่อเหตุกรณีทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วยการใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะ เพื่อเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท จนผู้ต้องหาเสียชีวิต ว่า เป็นการท้าทายองค์กร ตร. โดยเฉพาะในชั้นพนักงานสอบสวนที่เป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรม ถือเป็นพฤติกรรมที่มนุษย์ยากจะรับได้ วันนี้ สตช. ต้องดำเนินคดีให้รอบคอบ ให้ความเป็นธรรมดับผู้เสียชีวิต ให้ความปลอดภัยผู้บันทึกคลิปไม่ว่าจะเป็น ตร. หรือ ประชาชน ซึ่งทาง กมธ. แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้ ตร. ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทั้ง ตร. และนักการเมือง ต้องเรียกศรัทธาคืนมาจากประชาชนอย่างสุจริต อย่าใช้ดุลพินิจที่ขาดจริยธรรม วันนี้หลายฝ่ายบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกฎหมายอยู่ในสภา อยู่ระหว่างการพิจารณา

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวอีกว่า กมธ. ตร. จะนำเรื่องผู้กำกับโจ้ เข้าสู่วาระการประชุมของ กมธ. พรุ่งนี้ (26 ส.ค.) โดยย้ำว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการปกป้องตำรวจ  ส่วนการพิสูจน์ของแพทย์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการท้าทายกฎหมายเช่นกันและองค์กรแพทย์ก็สั่นสะเทือน ทั้งนี้ ตนได้ดูคลิปการก่อเหตุแล้วทำใจไม่ได้ ขอฝากไปยังผู้กำกับโจ้อย่าหนี ถ้าดูอยู่ขอให้มามอบตัว เพื่อความสง่างามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว จะยิ่งสร้างความเสียหายแก่องค์กรตำรวจและกระบวนการยุติธรรม เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจจะต้องตัดนิ้วที่เสียออก ตามที่ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้

logoline