svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น "รีดไถ" ไม่ใช่วัฒนธรรมตำรวจ

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น "รีดไถผู้ต้องหา" ไม่ใช่ วัฒนธรรมตำรวจ ลั่นหาก ประธาน กตร. ยังมาจากทหาร ตำรวจ ก็ไม่มีทางเจริญ 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวให้ความเห็นต่อกรณี ตำรวจ คลุมถุงดำผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียเสียชีวิต ใช้ตำแหน่งหาผลประโยชน์รีดเงินพ่อค้ายาเสพติด โดย ชมเชยข้าราชการตำรวจผู้น้อยที่กล้าแสดงพยานหลักฐานออกมา และอ้างอิงว่า  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   พลตำรวจเอก  สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข มีคำสั่งให้ออกจากข้าราชการ และทราบว่า "ผู้กำกับโจ้" หรือ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนพล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลบหนีไปแล้ว

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยืนยัน ตำรวจ ไม่มี วัฒนธรรมเช่นนี้ หรือ การสั่งสอนกันในองค์กรตำรวจ เพราะตำรวจที่ดีมีจำนวนมาก แต่สอนเรื่องการปฏิบัติตัวต่อผู้ต้องหาเคารพต่อหน้าที่ กรุณาปราณีต่อประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ไม่มักมากในลาภผล มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน กระทำการด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทด้วยชีวิต ซึ่งเป็นอุดมคติของตำรวจ และย้ำว่าองค์กรตำรวจจะต้องมีการพัฒนา ซึ่งหากประธาน กตร. ที่มาจากทหาร ตำรวจก็ไม่เจริญหรอก

 

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องระบบบัตรเลือกตั้งกลับไปใช้บัตร 2 ใบนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองว่าไม่ใช่ปัญหาปากท้องของประชาชน และไม่เห็นด้วยกับญัตติตั้งแต่แรก เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ชิงดีชิงเด่น และแสวงหาอำนาจ พร้อมกล่าวย้ำว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านบางพรรค และพรรคร่วมรัฐบาล ต่างก็แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง

 

logoline