svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อิ่มอร่อยร้านข้าวแกง 30 หม้อ-ครึ่งวันหมด

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - พาไปอิ่มอร่อย ร้านข้าวแกง 30 หม้อ “มหาชนของคนทุกอาชีพ” สนนราคาเริ่มต้นจานละ 30 บาท  คนแห่อุดหนุนแน่น เพียงครึ่งวันหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พาไปแวะชิมร้านข้าวแกง 30 หม้อ สนนราคาขายเริ่มต้นเพียงจานละ 30 บาท จานเดียวก็อิ่มได้ หรือมีเงินเพียง 50 บาทสามารถเลือกอิ่มได้ตามชอบใจ โดยร้านตั้งอยู่ถนนวงแหวนรอบที่ 3 จากสี่แยกหลุยส์ เลี้ยวซ้ายไปบ้านท่ารั้ว อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพียงไม่ถึง 100 เมตร สังเกตตึกแถวขวามือจะมีรถหลากหลายชนิดจำนวนมาก จอดเรียงราย ทั่วด้านในร้าน หน้าร้าน และริมถนน 

อิ่มอร่อยร้านข้าวแกง 30 หม้อ-ครึ่งวันหมด

ด้วยร้านข้าวแกงดังกล่าวมีเมนูอาหารกว่า 30 หม้อ ลูกค้าจึงเรียกขานว่า “ข้าวแกงมหาชน” โดยจะลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะขับรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รถบรรทุก จะมาแวะจอดมารับประทานข้าวแกงที่มีให้เลือกถึง 30 หม้อ ทั้งต้ม ผัด แกง และน้ำพริก ให้เลือกรักประทานอิ่มเดียว 1 อย่าง 30 บาท เพิ่ม 2 อย่าง 35 บาท และ 3 อย่าง 40 บาท หรือจะเลือกใส่ถ้วยละ 30 บาท พร้อมข้าวเปล่า 10 บาท ราคาเดียวกับใส่ถุงกลับบ้าน

อิ่มอร่อยร้านข้าวแกง 30 หม้อ-ครึ่งวันหมด

อิ่มอร่อยร้านข้าวแกง 30 หม้อ-ครึ่งวันหมด

 

จุุดเด่นของร้านนี้ พริกแกงทุกชนิดนำมาปรุงจะตำเองทำเองทั้งหมด เป็นแบบภาคกลางจะออกเผ็ดร้อนจัดจ้าน เรียกว่าถึงพริกถึงขึงจนถูกใจลูกค้า จะเปิดตั้งแต่ 07.00 น.โดยพบว่าตั้งแต่เช้าจะมีลูกค้าโดยเฉพาะคนทำงานจะมาจอดรถรอเพื่อรับประทานอาหารก่อนไปทำงาน บางรายจะนำภาชนะมาใส่เพื่อซื้อไปรับประทานที่ทำงาน และที่ร้านนี้จะมีน้ำซุป ผักสด และน้ำให้บริการฟรีด้วยตนเองแก่ลูกค้า เพียงเวลาประมาณช่วงเที่ยง ข้าวแกงจะหมดหม้อ บางวันอาจเปิดขายถึง 140.00 น.แต่ก็น้อยมากเพราะว่าของหมดก่อน

อิ่มอร่อยร้านข้าวแกง 30 หม้อ-ครึ่งวันหมด

ข่าว/ภาพโดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline