svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาะกระแสฮิตต่อคิวกิน "ไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว"

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – “ไอติมจ๊าง3/2” ไอศกรีมโฮมเมด หนีโควิดจากในเมือง กลับมาเปิดร้านที่อ.แม่แตง พลิกวิกฤติผลิตไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาวจำหน่ายตามกระแสฮิต เปิดรับออเดอร์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ได้ผลตอบรับอย่างดี

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงนี้ กระแสนำกระชายมาผลิตเป็นน้ำสมุนไพร ต้านโควิด เนื่องจากกระชายขาว มีสารยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ดังนั้นจึงเป็นได้ว่าหลายคนนำกระชายขาวมาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตเป็นน้ำสมุนไพรปรุงรสด้วยน้ำผึ้งและมะนาว แต่วันนี้ทีมข่าวเนชั่นทีวี จะพาไปชิมไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว

เกาะกระแสฮิตต่อคิวกิน "ไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว"

วันนี้ไปกันที่ร้านไอติมจ๊าง3/2 ร้านไอศกรีมโฮมเมด ที่ฝ่าวิกฤติโควิด-19 หนีจากการขายของในเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้ากลับบ้านที่แม่แตง เปิดร้านไอศกรีมที่บ้านเกิดในอ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

 

น.ส.สุธาสินี สิงหฬ และ นายวรพจน์ สิงหฬ เจ้าของร้านไอติมจ๊าง3/2 เล่าให้ฟังว่า จากเดิมเคยขายอยู่ที่ตลาดนัดมีโชค และที่หน้าร้านลาบต้นยางสาขา 2 แต่เมื่อร้านลาบต้นยางปิดชั่วคราว จึงย้ายกลับมาบ้านที่แม่แตง และได้เข้าไปขายไอศกรีมโฮมเมดในสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอ มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดในระลอกเดือนเมษายน 2564 จากที่เคยขายได้วัน 5-9 ถัง เหลือได้เพียงวันละ1-2 ถังเท่านั้น

เกาะกระแสฮิตต่อคิวกิน "ไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว"

เกาะกระแสฮิตต่อคิวกิน "ไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว"

จึงได้เริ่มปรับตัวเปิดรับออเดอร์ไอศกรีมผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ไอติมจ๊าง3/2” พร้อมนำส่งให้กับลูกค้า และเห็นว่าช่วงนี้ตลาดกำลังให้ความสนใจน้ำกระชายมะนาวน้ำผึ้ง จึงปรับสูตรนำมาทำเป็นไอศกรีม โดยหวังให้ลูกๆ รับประทานสมุนไพรต้านโควิดได้ง่ายขึ้น

 

โดยนำน้ำกระชายมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวปั่นรวมกันจนเป็นเนื้อไอศกรีม ทำให้ได้กลิ่นของกระชายชัดเจนและมีเปรี้ยวจากมะนาวและหวานจากน้ำผึ้งเมื่อนำไปให้หลายคนได้ชิมจนติดใจ และติดต่อขอซื้อ จึงเริ่มผลิตเพื่อจำหน่าย ซึ่งไอศกรีมรสกระชายน้ำผึ้งมะนาว เป็นรสใหม่ล่าสุดที่ร้านผลิตขึ้นมา

 

ปัจจุบันที่ร้านผลิตไอศกรีมโฮมเมดรวม 14 รส เช่นกะทิ, ชาไทย,นมสด ทุเรียน, กระท้อน-พริกเกลือ และอีกหลากหลายรสชาติ สำหรับรสกระชายน้ำผึ้งมะนาว ช่วงนี้ร้านผลิตแทบไม่ทัน เนื่องจากมีออเดอร์สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก

เกาะกระแสฮิตต่อคิวกิน "ไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว"

นอกจากจะรับออเดอร์ผ่านทางหน้าเพจ “ไอติมจ๊าง3/2”แล้ว ยังรับจัดส่งให้กับงานเลี้ยง งานโรงทาน โดยให้สั่งก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 วัน เพื่อเตรียมจัดหาวัตถุดิบ ทางร้านจะทำไอศกรีมแบบสดใหม่ไม่ทำสต็อกทิ้งไว้ สำหรับราคาจำหน่ายขึ้นอยู่กับรถถชาติของไอศกรีม แบบถ้วยราคา 20-40 บาท, แบบครึ่งกิโลกรัมราคา 120-185 กิโลกรัม และ 1กิโลกรัม ราคา 220-350 บาท

 

ส่วนไอศกรีมกระชายน้ำผึ้งมะนาว จำหน่ายในราคาถ้วยละ 30 บาท, ขนาด 500 กรัม ราคา 135 บาท และ ขนาด 1 กิโลกรัม 250 บาท สำหรับผู้ที่สนใจอยากลอง ตามสโลแกนของร้าน “มัวแต่มองไม่ลองหน่อยเหรอ” สามารถติดต่อได้ ที่ เพจเฟซบุ๊ก “ไอติมจ๊าง3/2” หมายเลขโทรศัพท์ 081-0297199, 098-8867818

logoline