svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายยิงดับหนุ่มช่างเชื่อมขณะยังคร่อมจยย.

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ช่างเชื่อมเหล็กวัย 26 ปี ขณะจอดรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าบ้าน เสียชีวิตในสภาพร่างยังคร่อมรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียก 3 ผู้ต้องสงสัยในบ้านเดียวกันสอบพร้อมตรวจเขม่าดินปืน

25 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพัฒ ทองเขียว พนักงานสอบสวน สภ.กงหรา และเจ้าหนาที่กู้ภัยศรีนครินทร์ เขาตรวจสอบเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 107 ม.7 บ้านสิบขา ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนายสุริยัน ปาทะกาญจน์ อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงเสียชีวิตในสภาพร่างยังคร่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวป 125 สีเทาแดง ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณหน้าบ้าน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบหมอนรองกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 3 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

คนร้ายยิงดับหนุ่มช่างเชื่อมขณะยังคร่อมจยย.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสภาพศพพบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองกระสุนปืนถูกบริเวณขากรรไกรใต้หูซ้ายจำนวน 1 นัด เป็นรูพรุน กระสุนยังไปถูกเสาบริเวณหน้าบ้าน และกระสุนยังทะลุไปถูกต้นกล้วยที่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร จากการตรวจสอบวิถีกระสุนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า กระสุนมาจากด้านซ้ายของผู้ตาย ซึ่งเป็นหน้าต่างบ้านที่ห่างจากร่างผู้ตายเพียง 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บเขม่าดินปืนและลายนิ้วมือบริเวณหน้าต่าง เพื่อนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นแนวทางในการติดตามหาตัวคนร้าย

คนร้ายยิงดับหนุ่มช่างเชื่อมขณะยังคร่อมจยย.
 

นางนัจวา ขำนุรักษ์ อายุ 28 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่าปกติที่บ้านอยู่ด้วยกัน 4 คนพร้อมลูกเล็กๆอีก 2 คน ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเลี้ยงลูกอยู่ภายในบ้านเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมาขณะที่ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของสามีขับเข้ามาจอดหน้าบ้าน ตนได้ยินเสียงปืน 1 นัด ตนจึงวิ่งมาดูทางหน้าต่างพบว่าสามีถูกยิงล้มลงแล้ว แต่หลังจากสิ้นเสียงปืนตนก็ไม่ได้ยินเสียงรถ ซึ่งตามปกติสามีจะกลับมาจากที่ทำงานเข้าบ้านช่วงเวลา 6 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่ม เรื่องปัญหาการขัดแย้งของสามีตนก็ไม่เคยเห็นว่ามีเรื่องบาดหมางกับใครบ้าง สามีไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่สามีเป็นคนเสพยาเสพติด เสพมาประมาณ 3 ปีมาแล้ว แต่ไม่เคยถูกจับ สามีไม่เคยพาเพื่อนมามั่วสุมยาเสพติดที่บ้าน แต่ที่ทำงานตนไม่ทราบ

คนร้ายยิงดับหนุ่มช่างเชื่อมขณะยังคร่อมจยย.

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะยิงออกมาจากในบ้านทางหน้าต่าง เพราะเจ้าหน้าที่พบร่องรอยเขม่าดินปืน บวกกับวิถีกระสุนจากบาดแผลของผู้ตาย พร้อมกันนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้มีการตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาวเดี่ยว จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน หนึ่ง ซึ่งวางอยู่บนชั้นสองของบ้านไปตรวจสอบ อย่างไรก็ดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่

คนร้ายยิงดับหนุ่มช่างเชื่อมขณะยังคร่อมจยย.
 

พร้อมได้นำตัวบุคคลต้องสงสัยจำนวน 3 คน ประกอบด้วยผู้เป็นตา พร้อมด้วย พ่อ และน้องชาย ของภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำ พร้อมตรวจเขม่าดินปืน พร้อมเก็บดีเอ็นดี เพื่อประกอบในสำนวนการขยายทางคดี แล้วด้วย

 

ภาพ/ข่าว โดย:
ลัดดา  มณีรัตน์ จ. พัทลุง

logoline