svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเบตงแห่กดเงินเยียวยา 5,000 บาทพื้นที่สีแดง

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - ประชาชนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงใน 29 จังหวัดที่มีการประกาศ ต่างมาแห่กดเงินเยียวยา 5,000 บาท แน่นหน้าธนาคาร หลังผ่านการลงทะเบียนรับการเยียวยาจากโครงการ“เยียวยาล็อกดาวน์”

24 สิงหาคม2564 หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้ มีประชาชน มาต่อแถวลงทะเบียนเข้าระบบประกันสังคม ม.40เพื่อขอสิทธิ์รับเงินเยียวยา5,000บาท โดยพบหลายคนที่ยังคงสับสนว่า กลุ่มไหน อาชีพใดจะได้เงินเยียวยาบ้าง ไม่ได้บ้างในวันนี้ และปัญหาที่พบเงินไม่เข้าคือไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน

ชาวเบตงแห่กดเงินเยียวยา 5,000 บาทพื้นที่สีแดง

ขณะที่ประชาชนที่ผ่านการลงทะเบียนรับการเยียวยาและได้ทำการยืนยันตัวตนสำเร็จแห่รอเข้าคิวกดเงิน เยียวยาล็อกดาวน์จำนวน5,000บาท จากผลกระทบโควิด-19กันเต็มหน้าธนาคารกรุงไทย ในเขตเทศบาลเมืองเบตง หลังผ่านการลงทะเบียนรับการเยียวยา สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ“ล็อคดาวน์”ในพื้นที่สีแดงเข้ม10จังหวัดและกลุ่ม3จังหวัด9อาชีพเป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือในระยะเร่งด่วน

โดยแบ่งเป็น3กลุ่มคือกลุ่ม“ผู้ประกันตน”ที่มีนายจ้าง อย่าง ม.33กลุ่มผู้ประกันตนเอง ม.39ม.40และผู้ประกอบอาชีพอิสระซึ่งแต่ละกลุ่มจะได้รับเงินเยียวยาแตกต่างกันออกไปตามเงื่อนไขที่รัฐกำหนดและเริ่มโอนวันที่24สิงหาคม2564วันนี้เป็นวันแรกซึ่งการโอนเงินจะทำผ่านบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกเลขประจำตัวประชาชนแล้วเท่านั้น

ชาวเบตงแห่กดเงินเยียวยา 5,000 บาทพื้นที่สีแดง
 

โดยประชาชนได้นำบัญชีเงินฝาก มาอัพดูว่ามีเงินเข้าหรือไม่เพื่อถอนเงินเยียวยา5,000บาทเพื่อนำไปใช้ต่อลมหายใจให้ครอบครัว และส่วนหนึ่งนำไปใช้จ่ายในครัวเรือนท่ามกลางวิกฤตโควิด-19ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากการ“ล็อคดาวน์”ทำให้บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเบตงมีประชาชนทยอยนำสมุดบัญชีเงินฝากมาอัพและเช็คยอดเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19กันตั้งแต่เช้า

ชาวเบตงแห่กดเงินเยียวยา 5,000 บาทพื้นที่สีแดง

โดยเช้านี้หลายคนได้รับเงิน5,000บาทส่วนมากลงทะเบียนไว้ก่อนวันที่31กรกฎาคม2564ที่ผ่านมา และได้รับSMSแจ้งมียอดเงินเข้าจากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ค่าเช่าบ้านค่านมลูก และลงทุนค้าขายเล็กๆน้อยๆเพื่อนำเงินมาต่อยอดเงินที่ได้รับ อีกทั้งยังกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยต่อลมหายใจ
 

ส่วนปัญหาที่พบบางรายมีสมุดบัญชี และบัตรเอทีเอ็มแต่ไม่ได้ผูกเลขบัญชีกับระบบพร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนและไม่เคยอัพเดสบัญชีเป็นเวลานาน ขณะที่บางรายนำสมุดบัญชี และบัตรเอทีเอ็มมาผูกเลขบัญชีกับระบบพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยไม่ขาดสาย ทำให้ไม่มีปัญหาในการกดเงินเยี่ยวยา5,000บาทได้ตามปกติ

ชาวเบตงแห่กดเงินเยียวยา 5,000 บาทพื้นที่สีแดง

อย่างไรก็ตามทุกธนาคารได้เข้มงวดและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19อย่างเคร่งครัด โดยการจำกัดคน มีการเว้นระยะห่างระหว่างสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการติดต่อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ภาพ / ข่าว โดย :
เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

logoline