svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัจฉริยะนำผู้เสียหายถูกหลอกซื้อบ้าน แจ้งกองปราบ

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัจฉริยะ พาผู้เสียหาย 20 ราย ร้องกองปราบ เอาผิดกรรมการผู้จัดการบ.ดังขายบ้านติดบังคับคดี อ้างสนิทเจ้าหน้าที่กระทรวง เหยื่อหลงเชื่อผ่อนชำระค่างวดนาน 3 ปี สุดท้ายถูกเจ้าของตัวจริงฟ้องไล่ที่-ไม่มีบ้านอยู่ เชื่อมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นด้วย ตร.สอบปากคำประกอบพยานหลักฐาน

วันที่ 23 สิงหาคม เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม หรือ บก.ป. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาผู้เสียหายจากการถูกบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง หลอกขายบ้านที่ไม่ใช่ของตนเอง จำนวนกว่า 20 คนเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภูมิรพี สังข์ทอง รองผกก.สอบสวน กก.2.บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกรรมการผู้จัดการบริษัทดังกล่าวและพวก ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินค่าผ่อนบ้านและเอกสารอื่นๆมามอบให้ประกอบการพิจารณา

อัจฉริยะนำผู้เสียหายถูกหลอกซื้อบ้าน แจ้งกองปราบ

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากทางกลุ่มผู้เสียหายว่าถูกบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลอกขายบ้านของผู้อื่นให้ โดยอ้างว่าสนิทกับเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม สามารถประมูลบ้านที่ถูกบังคับคดีมาขายต่อให้ได้ หากใครสนใจสามารถทำเรื่องกู้ซื้อผ่อนชำระกับทางบริษัทพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ทำให้มีผู้ที่สนใจอยากมีบ้านแต่ไม่สามารถทำเรื่องกู้กับทางธนาคารได้ตามปกติหลงเชื่อจำนวนมาก

ผู้เสียหายอยู่อาศัยได้ประมาณ 2-3 ปี กลับถูกเจ้าของบ้านคนเก่าฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน เนื่องจากกรรมสิทธิ์การครอบครองยังคงเป็นของเจ้าของบ้านเดิม ไม่ใช่บริษัทดังกล่าวตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายบางรายเดือดร้อนหนักถึงขั้นถูกจับดำเนินคดีทั้งครอบครัวเหตุเพราะฝ่าฝืนคำสั่งศาลไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน เพราะเชื่อว่าบ้านหลังดังกล่าวซื้อมาอย่างถูกต้อง 
 
 

อัจฉริยะนำผู้เสียหายถูกหลอกซื้อบ้าน แจ้งกองปราบ

นายอัจฉริยะ ระบุอีกว่า จริงๆแล้วบ้านเหล่านี้ไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทดังกล่าว เป็นเพียงแค่การไปประมูลได้สิทธิ์ซื้อบ้านเหล่านี้มา ไม่ได้จ่ายเงินไถ่ถอน หรือ ปิดยอดทั้งหมด  กรรมสิทธิ์จึงยังเป็นของเจ้าของเดิม แต่กลับนำมาหลอกขาย ทำให้ผู้เสียหายเหล่านี้ต้องเสียเงินค่าผ่อนชำระกับทางบริษัทไปฟรีๆ โดยที่ไม่ได้บ้านแต่อย่างใด  สุดท้ายผู้ซื้อถูกเจ้าของเดิมฟ้องขับไล่ เหมือนกับการถูกหลอก และเชื่อว่าน่าจะมีจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย  

 

อยากตั้งคำถามไปยังกรมบังคับคดีว่าปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพื่อเป็นการช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมในวันนี้จึงพาผู้เสียหายเหล่านี้ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศรวมตัวมาแจ้งความเอาผิดกับบริษัทดังกล่าว

 

เบื้องตันพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆที่นำมามอบให้ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

logoline