svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" แจ้ง ปอท.เอาผิด "อนุทิน" ให้ข้อมูลเท็จปมไม่เลื่อนฉีดวัคซีน

29 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม "อัจฉริยะ" บุก ปอท.ยื่นหลักฐานจี้เอาผิด "อนุทิน" ฐานความผิิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปมให้ข้อมูลเท็จเรื่องไม่เลื่อนฉีดวัคซีนโควิด

ที่กองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความดำเนินคดีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข โดยมอบหลักฐานคำสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 ที่ระบุว่าไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน พร้อมเอกสารข้อมูล รายชื่อโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนมากกว่า 100 แห่ง ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังจากโรงพยาบาลต่างๆ ได้เลื่อนฉีดวัคซีน เพราะว่าไม่มีวัคซีน ทำให้มีคนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก ถือว่าคำให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน เป็นข้อความอันเป็นเท็จ และนายอนุทิน ยังให้สัมภาษณ์ว่า เดือน มิ.ย.จะมีวัคซีนเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่พบตอนนี้ คือ มีคนป่วยและคนเสียชีวิตเต็มโรงพยาบาลทั่วประเทศ

เอาผิด "อนุทิน" ให้ข้อมูลเท็จไม่เลื่อนฉีดวัคซีน

“การที่นายอนุทิน เป็นถึงรองนายกฯ เป็น รมว.สาธารณสุข ที่ดูแลเรื่องวัคซีน การรักษาพยาบาล การพูดแต่ละครั้งประชาชนให้ความเชื่อถือ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นความจริง ผมอยากให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจงกรณีที่มีวัคซีนไปอยู่ จ.บุรีรัมย์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งกรณีนี้ได้ร้องทุกข์ให้ ปอท.ตรวจสอบเพิ่มเติมด้วย”

เอาผิด "อนุทิน" ให้ข้อมูลเท็จไม่เลื่อนฉีดวัคซีน

logoline