svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวปัตตานีแห่ฉีดวัคซีนชิงโชค นายกทม.บ่อทองควักเอง

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง ใจป๋า ควักเงินส่วนตัวซื้อข้าวสาร 5 กิโล แจกให้ชาวบ้านมาฉีดวัคซีน พร้อมจับฉลากรับเงิน 1 หมื่นบาท

23 สิงหาคม 2564  ที่ เทศบาลตำบลบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ทางสาธารณะสุขจังหวัดร่วมกับทางเทศบาลตำบลบ่อทอง ร่วมกันเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 1000 คน ปรากฏว่าเกินเป้า เนื่องจาก พ.จ.อ. มาหามุ หวังจิ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง ใช้เงินส่วนตัว ลงทุนซื้อข้าวสารขนาด 5 กิโลกรัม กว่า 1000 ถุง แจกให้กับผู้มารับวัคซีนทุกคน อีกทั้งมีการจับฉลาก รับเงินรางวัล 10,000 บาทอีกด้วย และเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ทุกคนต่างอยากได้ข้าวสาวกับเงินรางวัลดังกล่าว ส่งผลให้ชาวบ้านทุกสารทิศแห่มารับวัคซีนกันอย่างคึกคัก โดยหลังฉีดวัคซีน ชาวบ้านที่ได้ข้าวสารแล้วยังคงตั้งหน้าตั้งตารอการเรียกซื้อฉลาก เพื่อหวังจะได้เงิน 10,000 บาท 

ชาวปัตตานีแห่ฉีดวัคซีนชิงโชค นายกทม.บ่อทองควักเอง

พ.จ.อ.มาหามุ หวังจิ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง เปิดเผยว่า วันนี้เราได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติที่เกิดขึ้น ซึ่งสถานการณ์โควิดในตำบลบ่อทอง อ.หนองจิกวันนี้ เริ่มดีขึ้น ซึ่งเราทุกคนจะต้องผ่านไปด้วย โครงการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ต้องขอบคุณสาธารณสุขจังหวัด ที่ได้ให้โอกาสนำวัคซีนมาฉีดเชิงรุกให้กับประชาชน

ชาวปัตตานีแห่ฉีดวัคซีนชิงโชค นายกทม.บ่อทองควักเอง ชาวปัตตานีแห่ฉีดวัคซีนชิงโชค นายกทม.บ่อทองควักเอง

ในส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง โดยหลังฉีดเราก็ได้มีการมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้ผู้ที่มาฉีดทุกคน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับพวกเขา เพราะทุกคนก็ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด นอกจากนี้ยังมีรางวัลหางบัตร จับฉลาก 10,000 บาท ให้กับผู้มาฉีดวัคซีนอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ ในเข็มที่ 2 เราก็ตั้งใจว่าจะแจกร่มให้ผู้มาฉีด

ชาวปัตตานีแห่ฉีดวัคซีนชิงโชค นายกทม.บ่อทองควักเอง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันนี้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ให้ความร่วมมือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้น ภายในมหาวิทยาลัย ชื่อ "โรงพยาบาลสนามร่มโพธิ์ ม.อ.ปัตตานี" โดยใช้อาคารหอพัก 3 มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ 96 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ ม.อ.ปัตตานี ได้เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่1 มาแล้ว โดยใช้อาคารหอพัก 6 เป็นโรงพยาบาลสนาม ของจังหวัดปัตตานี อีกทั้งยังใช้หอพัก 7 เป็นสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการหรือ Local Quarantine  ประจำอำเภอเมืองปัตตานีอีกด้วย

ชาวปัตตานีแห่ฉีดวัคซีนชิงโชค นายกทม.บ่อทองควักเอง

 

ภาพ/ข่าว โดย : 
ปาเรซ  โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี

logoline