svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปัตตานีลุยฉีดวัคซีนถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง

14 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - แพทย์ พยาบาลลุยฉีดวัคซีนถึงบ้านแก่ผู้ป่วยติดเตียง ลดการรับเชื้อจากคนในครอบครัวที่ออกข้างนอก และอาจจะรับเชื้อเข้ามา

14 สิงหาคม 2564  มีนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี นำทีมแพทย์ พยาบาล กองสาธารณสุข ปลัดอำเภอเมืองปัตตานี และ อสม. ตะลุยฉีดวัคซีนทั่วเทศบาลเมืองถึงบ้าน ภายใต้โครงการ ใกล้บ้าน อุ่นใจ แก่ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบาง พร้อมมอบหน้ากากอนามัย เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนปัตตานีได้ โดยวันนี้ได้เริ่มฉีดในเขตตำบลอาเนาะรู อำเภอเมืองปัตตานี และหลังนี้นี้ก็จะวางแผนไปฉีดอีกหลายตำบล

ปัตตานีลุยฉีดวัคซีนถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง

โดยที่ผ่านมาจังหวัดปัตตานีได้มีการตรวจเชิงรุกในหลายอำเภอ และหลายตำบลไปแล้ว ซึ่งจะควบคู่การฉีดวัคซีนแบบเชิงรุกไปด้วย ซึ่งพบว่าประชาชน และผู้สูงอายุมีการตื่นตัว และมีความต้องการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น
 

ขณะทีว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เน้นย้ำให้ อสม. เป็นกำลังสำคัญในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเปราะบาง พร้อมเร่งโรงพยาบาลปัตตานี ฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้ป่วยติดเตียงให้ครบและเร็วที่สุด เพื่อลดการรับเชื้อจากคนในครอบครัวที่ออกไปทำงาน ซึ่งอาจไปรับเชื้อมาให้ผู้ป่วยเตียง ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการได้ อีกทั้งเพื่อลดการเสียชีวิต
ปัตตานีลุยฉีดวัคซีนถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง ปัตตานีลุยฉีดวัคซีนถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง

ปัตตานีลุยฉีดวัคซีนถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง

นอกจากมีการฉีดถึงบ้านแล้ว ก็ยังบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ตามจุดต่างๆ 4 มุมเมือง โดยตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนในชุมชน เพื่อให้ประชาชน ผู้สูงอายุ, กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง, หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป, ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านสามารถเดินทางมาฉีดได้ง่าย ซึ่งเทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ทุกอำเภอของจังหวัดปัตตานีก็ได้ดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวอยู่แล้ว

ภาพ/ข่าว...ปาเรซ  โลหะสัณห์ / ปัตตานี
 

logoline