svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“แม่สอด”ปิดทางเข้าออกห้องแถว-พบชาวพม่าติดโควิด4ราย

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - เจ้าหน้าที่ สั่งปิดทางเข้า-ออกห้องแถวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลังจากพบเด็กชาย อายุ 5 ขวบ และแรงงานชาวพม่า ติดโควิด-19 จำนวน 4 ราย ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 164 ราย

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายธวัช ธรรมแงะ กำนันตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองบ้านแม่ปะเหนือ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแม่ปะเหนือได้นำเต็นท์ และป้ายกระดาษไปติดตั้งไว้ที่บริเวณปากซอยทางเข้ารื่นฤดี หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ ซึ่งมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติชาวเมียนมา อาศัยอยู่ในห้องแถว จำนวน 12 คน 

“แม่สอด”ปิดทางเข้าออกห้องแถว-พบชาวพม่าติดโควิด4ราย

โดยเจ้าหน้าที่นำสิ่งกีดขวางมาปิดทางเข้าซอยและตั้งจุดตรวจ วางกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานต่างด้าวเข้าออกพื้นที่ ขณะเดียวกันทางฝ่ายปกครองบ้านแม่ปะเหนือได้นำข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัว14 วัน บริเวณดังกล่าวแล้ว

ล่าสุดพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 3 ราย และมีเด็กชายชาวเมียนมา อายุ 5 ขวบ ติดเชื้อโรคเชื้อโควิด -19 อีก 1 ราย รวมทั้งหมด 4 ราย โดยขณะนี้ทางโรงพยาบาลแม่สอด ได้มารับเด็กชายชาวเมียนมา อายุ 5 ขวบ และแม่เด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามเรียบร้อยแล้ว คงจะเหลือแต่ชาวเมียนมาที่ติดโควิด-19 อีก 2 คน ยังอยู่ในห้องแถว เพื่อรอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดรับตัวไปรักษาโรงพยาบาลสนามต่อไป

 

“แม่สอด”ปิดทางเข้าออกห้องแถว-พบชาวพม่าติดโควิด4ราย

ขณะเดียวกัน จังหวัดตากได้รายงานข้อมูล สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 ในพื้นที่อ.แม่สอด ว่า พบผู้ติดเชื้อในบริษัทขายวัสดุก่อสร้าง หมู่1 ต.ท่าสายลวด จำนวน 8 ราย โรงงานในพื้นที่ หมู่ 15 ต.แม่กาษา 2 แห่ง พบผู้ติดเชื้อภายในโรงงานๆ ละ 3 ราย , โรงงานในพื้นที่หมู่ 8 ต.แม่กาษา พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย , โรงงานในพื้นที่หมู่ 2 ต.แม่ปะ พบผู้ติดเชื้อ 10 ราย และโรงงานในพื้นที่หมู่ 3 ต.แม่ปะ พบผู้ติดเชื้อ 17 ราย โดยเบื้องต้นมีมติให้ปิดสถานที่ ห้ามบุคคลเข้า-ออก พร้อมจัดตั้งFactory Isolation และ Factory Quarantine (FI/FQ )ในสถานประกอบการ รวมทั้งให้สถานประกอบการดูแลพนักงานของตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

“แม่สอด”ปิดทางเข้าออกห้องแถว-พบชาวพม่าติดโควิด4ราย

 

ด้านศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จ.ตาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตากได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อในพื้นที่ จ.ตากเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 164 ราย ผู้ป่วยระลอกใหม่ (สะสม 1 เมษายน–22 สิงหาคม 2564 ) จำนวน 8,767 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 5,874 ราย เสียชีวิต 5 รายทำให้สะสมระลอกใหม่ 62 ราย สำหรับผู้ป่วยที่มีอันดับสูงสุดคือที่ อ.แม่สอด จำนวน 109 ราย

“แม่สอด”ปิดทางเข้าออกห้องแถว-พบชาวพม่าติดโควิด4ราย

ข่าว/ภาพโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  /ตาก

logoline