svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตะลึง!"งูเหลือม"เขมือบวัว-จนท้องแตกตาย

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ฮือฮา! “งูเหลือม”ท้องแตกตาย หลังจากเขมือบวัวไปทั้งตัว คาพื้นที่เขตอนุรักษ์ภูเมี่ยงภูทอง หลังหมู่บ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากได้ชาวบ้านบ้านน้ำจวง หมู่ 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้ถ่ายภาพงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร ได้เขมือบวัวที่ปล่อยเลี้ยงจนเข้าไปในท้องจนท้องงูเปล่งและแตกตายคาป่าหญ้า ในพื้นที่ข้างอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริบ้านน้ำจวง และอยู่ในพื้นที่เขตอนุรักษ์ภูเมี่ยงภูทอง สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ชาวบ้านดังกล่าวจึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วโพสต์ในโลกสังคมออนไลน์

ตะลึง!"งูเหลือม"เขมือบวัว-จนท้องแตกตาย

ตะลึง!"งูเหลือม"เขมือบวัว-จนท้องแตกตาย

นายนิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน กล่าวมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ชาวบ้านบ้านน้ำจวง ได้ปล่อยวัวเลี้ยงไว้ตามป่าหญ้าซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับอ่างเก็บน้ำฯ แต่เจ้าวัวเห็นว่าวัวได้หายไป 2-3 วัน จึงได้เดินดูรอบๆพื้นที่ กลับเห็นงูเหลือมขนาด 4 เมตร ท้องแตกตาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าท้องงูเหลือมมีซากวัวอยู่ในท้องด้วย ทำให้งูเหลือมมีขนาดใหญ่มาก โดยจากการสันนิษฐานของชาวบ้านคาดว่า งูเหลือมได้ฉกวัวของชาวบ้านจนตาย จากนั้นค่อยๆกลืนวัวเข้าไปในท้อง จนวัวขึ้นอืดในท้องงู ส่งผลให้เจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวนอนตายในพื้นที่ป่าดังกล่าว เบื้องต้นชาวบ้านได้ทิ้งซากงูเหลือมไว้ตามเดิม

ตะลึง!"งูเหลือม"เขมือบวัว-จนท้องแตกตาย

ข่าว/ภาพโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี  / พิษณุโลก

logoline