svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสาไฟฟ้าหักนานกว่า 5 เดือนแล้ว วอนแก้ไขด้วย

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสาไฟฟ้าหักนานกว่า 5 เดือน แจ้งการไฟฟ้าสุรินทร์แต่เงียบ หวั่นเป็นอันตรายต่อชาวบ้าน เด็ก ๆ และวัวควาย วอนแก้ไขด่วน

23 สิงหาคม 2564 ที่บ้านประทัดบุ ม.17 ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้ร้องมาทีมข่าวว่า มีเสาไฟฟ้าหักมานานแล้ว สายไฟก็กองอยูกับพื้นถนน กระแสไฟยังมีอยู่ แจ้งการไฟฟ้าไปหลายครั้งแต่เงียบ

เสาไฟฟ้าหักนานกว่า 5 เดือนแล้ว วอนแก้ไขด้วย

 

ทีมข่าว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเสาไฟฟ้าที่หักอยู่บริเวณข้างศาลาประชาคมหมู่ 17 มีสายเน็ตฯ กองอยู่กับพื้นถนน ส่วนสายไฟที่มีกระแสไฟสูงจากพื้นถนนประมาณ 1 เมตร และกระแสไฟยังเดินอยู่ ดูจากไฟฟ้าตามบ้านที่ชาวบ้านใช้มาจากสายเส้นเดียวกันกับสายที่เสาไฟฟ้าล้ม และสายไฟก็มีรอยถลอกอย่างเห็นได้ชัดและอยู่ต่ำมาก ชาวบ้านบอกว่าเหตุที่เสาล้มเพราะเกิดกระแสลมแรงตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ได้แจ้งการไฟฟ้าไปแล้วหลายครั้งแต่ก็เงียบไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ชาวบ้านจึงหาเชือกมาดึงสายไปรัดกับรั้วเพื่อไม่ไห้สายไฟหล่นออกมาตรงถนนเกินไป แต่ก็กังวลอีกเพราะว่า วัว ควายและสัตว์เลี้ยงในหมู่บ้านของชาวบ้านจะผ่านตรงนี้ตลอดและประจำ เด็ก ๆ ก็จะออกมาเล่นตรงศาลาประชาคมหมู่บ้านก็เยอะและผ่านตรงนี้ประจำ ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนด้วยหวั่นจะเป็นอันตรายบาดเจ็บหรืออาจถึงแก่ชีวิต จึงอยากวิงวอนผ่านทีมข่าวถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ ก่อนที่จะมีเหตุที่ไม่ควรจะเกิดเกินขึ้นทำให้สูญเสียได้
เสาไฟฟ้าหักนานกว่า 5 เดือนแล้ว วอนแก้ไขด้วย

เสาไฟฟ้าหักนานกว่า 5 เดือนแล้ว วอนแก้ไขด้วย

 

นางสาว กันณิกา มาลา อายุ 16 ปี เยาวชนในชุมชน ม.17 ได้บอกกับทีมข่าวว่า เสาไฟฟ้าตรงนี้มันล้มมานานแล้วล้มตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เด็ก ๆ ตรงนี้ก็เยอะด้วย ก็เลยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปักเสาให้ใหม่
โดย - วิจิตร ชุณหกิจขจร

 

logoline