svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านสุด งง ถนนลาดยางสร้างไม่ถึงปีพังยับ

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านทนไม่ไหวร้องเรียนให้ตรวจสอบและแก้ไข ถนนลาดยางแอสฟัลท์ติก ระยะทางเกือบ 2 กม.สร้างเสร็จไม่ถึง 2 เดือนเริ่มพัง พื้นยางบางเฉียบ ไม่ถึงปีปูด แตกร่อนจนหมดสภาพถนน

23 ส.ค.2564 ทีมข่าวหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจึงได้ลงพื้นที่ที่ถนนเส้นนี้ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างของ อบต.กังแอน ชื่อโครงการก่อสร้างถนนลาดยางผิวจราจรยาง ( para asphaltic concrete) ภายในหมู่บ้านสัมพันธ์ หมู่ 7 โดยผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ระยะทาง 1,700 เมตร ความหนา 0.04 เมตร วันเริ่มสัญญา 27 พฤษภาคม 2563 วันสิ้นสุดสัญญา 23 กันยายน 2563  งบประมาณ 3,609,580 บาท ผู้รับจ้าง หจก.สุรินทร์อมรวัฒน์ก่อสร้าง

ชาวบ้านสุด งง ถนนลาดยางสร้างไม่ถึงปีพังยับ


พบเป็นถนนลาดยางที่มีสภาพร่อนเป็นแผ่นแตกเละ เป็นก้อนๆ ตลอดระยะทางเกือบทั้งเส้น บางที่มีหลุมลึกประมาณ 25 เซนติเมตร บางจุดยางปูดนูนผิดรูปยกสูงจากผิวถนนกว่า 30 เซนติเมตร ถ้ารถยนต์ที่โหลดต่ำอาจจะขูดใต้ท้องรถได้ และมีเป็นสภาพลูกคลื่นตามรอยล้อรถ ถ้าคนไม่รู้ ขับรถจักยายนต์ผ่านมาใช้เส้นทางอาจจะทำไห้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทีมข่าวจึงได้เอาตลับเมตรวัดความหนาของยางผิวถนนได้ปริมาณ 3 เซนติเมตร บางจุด 2 เซนติเมตรก็มี ถือว่าบางมาก  
ชาวบ้านสุด งง ถนนลาดยางสร้างไม่ถึงปีพังยับ

ชาวบ้านสุด งง ถนนลาดยางสร้างไม่ถึงปีพังยับ

 

ชาวบ้านได้บอกทีมข่าวว่าสร้างเสร็จใหม่ๆได้ประมาณ 2 เดือนก็พังแล้วบางจุด แต่ก็ซ่อมแซมมาตลอด แต่มาช่วงหลังๆถนนแตกพังหนักมากเป็นตลอดทั้งเส้นเกือบ 2 กิโลเมตร ไม่มีใครมาซ่อมให้ ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก รถล้มเกิดอุบัติเหตุก็หลายครั้ง และถนนเส้นนี้เป็นเส้นหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมา ชาวบ้านก็เลยสงสัยว่าทำไมถนนเพิ่งสร้างมาใหม่ๆไม่ถึง 2 เดือนเลย ทำไมถึงได้พังเร็วขนาดนี้ จึงอยากให้หน่วยงานใดก็ได้ ลงพื้นที่มาตรวจสอบถนนให้ด้วย และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแก้ไขไห้ดีขึ้นกว่าเดิมเพราะชาวบ้านเดือดร้อนและลำบากมาก
ชาวบ้านสุด งง ถนนลาดยางสร้างไม่ถึงปีพังยับ

ชาวบ้านสุด งง ถนนลาดยางสร้างไม่ถึงปีพังยับ

นายสายัณห์ ทรงวาจา อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่สัญจรไปมาประจำ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ถนนเป็นแบบนี้มานานแล้ว สร้างเสร็จได้เดือนกว่าสองเดือนก็เริ่มซ่อมแล้ว แต่ครั้งนี้หนักมาก บางที่วิ่งไม่ได้เลย ซ่อมเสร็จรถวิ่งปกติก็ยุบบุบเหมือนเดิม คิดว่าบางเกินรีบอัดรีบลาด พอทำเสร็จก็พังเลย ก็เริ่มทำเริ่มซ่อม เส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร พังตลอดแนว เริ่มเป็นตลอดจากโค้งต้นถนนจนถึงท้ายถนน   

โดย - วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline