svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านโวยโคลนทับถนนเหลือใช้งานได้ครึ่งเลน

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านท่าเรือ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนถนนหลักกลางหมู่บ้านถูกโคลนไหลทับ ทำถนนหายไปครึ่งเลนจนเกิดการสัญจรลำบาก แถมอีกจุดถึงน้ำแม่แจ่มกัดเซาะจนตลิ่งพังมาถึงถนนหลัก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข หวั่นเกิดอุบัติเหตุรถชนกันได้

ชาวบ้านโวยโคลนทับถนนเหลือใช้งานได้ครึ่งเลน

        เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทางโค้งกลางหมู่บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านได้ร้องเรียนว่า ถนนถูกดินโคลนไหลมากองรวมกัน  ทำให้ถนนหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนใช้การไม่ได้ เนื่องจากดินโคลนไปกองจนรถใช้ได้เพียงเลนเดียว อีกเลนก็เป็นน้ำและโคลน  

        จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว พบว่าจุดที่เกิดปัญหาเป็นทางโค้งในหมู่บ้าน มีดินโคลนที่ไหลมาในช่วงฝนตกมากองรวมกันทั้งโคลนและน้ำ ทำให้ถนนใช้การได้เลนเดียว รถวิ่งสวนกันไปมาลำบาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุชนกัน เพราะมันเป็นทางโค้ง อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงที่รถต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยคุ้นเส้นทางที่วิ่งมารับพืชผลทางเกษตร นั้นวิ่งเข้ามามาก บางคันก็ขับเร็ว จนอาจจะเกิดอันตรายได้

 

ชาวบ้านโวยโคลนทับถนนเหลือใช้งานได้ครึ่งเลน

        อีกจุดหนึ่ง ที่บริเวณกลางหมู่บ้านเช่นเดียวกัน มีหลุมลึกอยู่ริมถนน เนื่องจากถูกแม่น้ำแจ่มกัดเซาะ จนตลิ่งพังมาถึงถนนหลัก หากช่วงเวลากลางคืนจะมองไม่เห็น เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีไฟกิ่งส่องถนน  แม้แต่กิ่งเดียว ตกอยู่ในความมืดมาหลายสิบปี จึงอันตรายสำหรับผู้ที่สัญจรไปมา

 

ชาวบ้านโวยโคลนทับถนนเหลือใช้งานได้ครึ่งเลน

       ขณะที่จุดสุดท้าย บริเวณสะพานท้ายหมู่บ้าน สะพานห้วยขี้เหล็กก่อนหน้านี้สะพานทรุดไป  ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทางหลวงเอาดินลูกรังมาถม เกรงว่า รถจักรยานยนต์หากวิ่งไม่ระมัดระวังจะลื่นแฉลบได้ เพราะเป็นหินลูกรังขณะที่รถยนต์ก็เช่นเดียวกันวิ่งด้วยความเร็วก็เสี่ยงที่จะเสียหลักชนกันได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาแก้ไขปัญหา เพื่อให้ชาวบ้านได้มีความปลอดภัยในการสัญจร

ภาพ/ข่าว สิริญา จันกันธา 

logoline