svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายงัดบ้านนายก อบต. ขโมยพระพุทธรูป

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - คนร้ายงัดบ้านนายกอบต.จังหวัดนครศรีธรรมราช ขโมยพระพุทธรูป เหรียญกษาปณ์ ธนบัตรโบราณ หลายรายการ ก่อนหลบเปิดตู้เย็นดื่มน้ำแก้กระหาย

22 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น.  ร.ต.ท.สุรเชษฐ โชติเรืองนภา รอง สว ( สอบสวน ) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 10 ซอยตึกดิน ต.ในเมือง ของนายทรงศักดิ์ มุสิกกอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

คนร้ายงัดบ้านนายก อบต. ขโมยพระพุทธรูป

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว 2 ชั้นอยู่กลางซอย พบนายทรงศักดิ์ มุสิกกอง นายกฯ อบต.ปากนคร และ น.ส.วราทิพย์ ลอยวิรัตน์ อายุ 44 ปี ภรรยา ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบประตูข้างบ้านพบถูกคนร้ายงัดแม่กุญแจ เข้าไปห้องครัวหลังบ้าน แล้วงัดกลอนประตูเข้าในบ้าน รื้อค้นหาทรัพย์สินของมีค่าทั้งชั้นล่าง และชั้นสอง

คนร้ายงัดบ้านนายก อบต. ขโมยพระพุทธรูป
 

นอกจากนี้บริเวณพื้นพบรอยเท้าของคนร้ายจำนวนหลายรอย ส่วนทรัพย์สินที่หายไปเบื้องต้นมีพระพุทธรูป ธนบัตรและเหรียญชนิดต่างๆ ซึ่งประเมินค่าไม่ได้ จึงถ่ายภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมกับเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐานติดตามตัวคนร้ายรายนี้ 

คนร้ายงัดบ้านนายก อบต. ขโมยพระพุทธรูป

สอบสวน น.ส.วราทิพย์ ผู้เสียหาย ให้การว่า ตนเป็นครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ส่วนบ้านหลังเกิดเหตุไม่ได้อยู่อาศัยมานานกว่า 10 ปี แต่เก็บข้าวของหลายอย่าง รวมทั้งของสะสม โบราณ เป็นธนบัตร และเหรียญกษาปณ์ชนิดต่างๆ รวมทั้งพระพุทธรูป เป็นจำนวนมาก

คนร้ายงัดบ้านนายก อบต. ขโมยพระพุทธรูป

นอกจากนี้ห้องหน้าบ้านปรับปรุงเป็นห้องเรียนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน แต่สอนนักเรียนไม่กี่คน ก่อนเกิดเหตุตนเปิดห้องเรียนพิเศษสอนวิชาภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับนักเรียน 1 คน หลังสอนพิเศษเสร็จพบความผิดปกติที่ประตูข้างบ้านมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดแม่กุญแจ
 

คนร้ายงัดบ้านนายก อบต. ขโมยพระพุทธรูป

จึงเข้าไปตรวจสอบในบ้านพบว่ามีร่องรอยเท้าของคนร้าย บริเวณทางเดินจำนวนมาก ส่วนห้องบนชั้นสองพบถูกรื้อค้นทรัพย์กระจายเกลื่อน จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลถ่มวัยรุ่นขี้ยาที่เดินผ่านหน้าบ้านช่วงกลางคืน แล้วเห็นว่าบ้านหลังเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ จึงเข้ามาก่อเหตุงัดประตูเข้าขโมยทรัพย์สิน อย่างๆไรก็ตามก่อนคนร้ายหลบหนี ยังเปิดตู้เย็นหยิบน้ำดื่มบรรจุแก้วจำนวน 2 แก้ว ทิ้งไว้ให้เจ้าของบ้านไว้ดูต่างหน้า

ภาพ/ข่าว โดย : 
ชชาดล  เจริญพงศ์ จ. นครศรีธรรมราช

logoline