svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวสูงเนินโคราชผวา ชุมชนเดียวติดเชื้อรวด 28 ราย

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสูงเนินโคราชผวา ชุมชนเดียวติดเชื้อโควิดรวด 28 ราย คนในชุมชนร่วมใจปิดทางเข้าหมู่บ้านทำข้าวกล่องแจกกันเอง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม ที่ริมทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ บริเวณทางแยกเข้าชุมชนเสริมสุขพัฒนา เขตเทศบาลตำบล (ทต.) สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายรักชาติ  กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมนายเชิด  ดวงมาลี ประธานชุมชนเสริมสุขพัฒนาและกรรมการชุมชนได้พูดคุย ปรึกษาหารือวางแนวทางการควบคุมวงจรการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนดังกล่าว

ชาวสูงเนินโคราชผวา ชุมชนเดียวติดเชื้อรวด 28 ราย
 
นายรักชาติ ประธานสภา ฯ เปิดเผยว่า ตนในฐานะสมาชิกสภา อบจ.นครราชสีมา เขต อ.สูงเนิน เจ้าของพื้นที่ได้มาตรวจเยี่ยมและพูดคุยกับผู้นำชุมชนรวมทั้งประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสว่างแสงธรรมสูงเนิน มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน เนื่องจากจุดที่พบผู้ป่วยเป็นย่านการค้าสำคัญ ละแวกใกล้เคียงเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรม 2 แห่ง สถานศึกษา สถานที่ราชการ หอพัก บ้านเช่า ฯ จึงมีร้านขายของชำ ร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านอาหารตั้งอยู่เรียงรายในอาคารพาณิชย์  
  ชาวสูงเนินโคราชผวา ชุมชนเดียวติดเชื้อรวด 28 ราย

ด้านนายเชิด ประธานชุมชน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค พบผู้ป่วยรายแรกเป็นผู้ประกอบการขายอาหาร การสอบสวนโรคและนำกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นบรรดาผู้ประกอบการร้านค้าและชาวบ้านที่มีบ้านพักตั้งแต่ต้นถึงปลายซอยระยะทางประมาณ 150 เมตร จำนวนกว่า 200 คน มาตรวจหาเชื้อ ล่าสุดพบผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นบุคคลในครอบครัวติดเชื้อสะสมรวม 28 ราย และรอผลยืนยันจำนวนหนึ่ง ต่อมาได้พูดคุยกับชาวบ้านและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพ จึงมีข้อตกลงร่วมปิดเส้นทางเข้าสู่ชุมชนเป็นเวลา 14 วัน โดยมีผู้ใจบุญนำวัตถุดิบและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อจัดทำอาหารกล่องส่งให้ผู้ที่ต้องกักตัวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ชาวสูงเนินโคราชผวา ชุมชนเดียวติดเชื้อรวด 28 ราย

โดย - เกษม  ชนาธินาถ
 

logoline