svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมเอาผิดกลุ่มจยย.-ซิ่งย้อนศรหนีด่านตรวจ

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -กลุ่มรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ ซิ่งไม่กลัวตาย ขี่ย้อนศร เลี่ยงด่านตรวจตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตำรวจรวบรวมหลักฐานเตรียมดำเนินคดีเอาผิด

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Motocross Magazine ได้แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์กลุ่มรถจักรยานยนต์ บิ๊กสกู๊ตเตอร์ จำนวนไม่ต่ำกว่า 20 คัน ได้บิดเร่งความเร็วย้อนศรเพื่อเลี่ยงด่านตรวจของตำรวจทางหลวง บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ บนถนนเส้นพิษณุโลก-หล่มสัก (ฝั่งขาเข้า อ.วังทอง) ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นถนน 4 เลน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมาร่วมกัน โดยมีชาวโลกออนไลน์เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมกลุ่มแก๊งซิ่งมาดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง ก่อนจะมีการแชร์คลิปวิดีโอออกไปเป็นจำนวนมาก

เตรียมเอาผิดกลุ่มจยย.-ซิ่งย้อนศรหนีด่านตรวจ
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล. (สารวัตรทางหลวงพิษณุโลก) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนั้น ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทรัพย์ รอง สว.ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล. เป็นหัวหน้าชุดพร้อมตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาอีกจำนวน 10 นาย ได้ทำการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงทรัพย์ไพรวัลย์ บนถนนเส้นพิษณุโลก-หล่มสัก ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ แบบสกู๊ตเตอร์คันใหญ่มากันเป็นกลุ่มประมาณ 20 คัน เมื่อใกล้ถึงด่านตรวจสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่ ด้วยความตกใจกลัวจึงบิดเร่งเครื่องหนีด้วยการขี่ข้ามเลนไปอีกฝั่งหนึ่งอย่างน่าหวาดเสียว ซึ่งเป็นจังหวะที่มีทั้งรถบรรทุก รถยนต์ ขับมาตามเส้นทางปกติ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำรถยนต์ขับติดตามไป แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขาเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับกลุ่มนักซิ่งที่ถูกกดดันติดตาม จึงต้องประสานตำรวจท้องที่วิทยุสกัดจับเอาไว้ แต่ก็หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด 

 

เตรียมเอาผิดกลุ่มจยย.-ซิ่งย้อนศรหนีด่านตรวจ

 

หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบเช็คกล้องวงจรปิดและรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงข้อมูลต่างๆ ซึ่งขณะนี้พอทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นจากจังหวัดใกล้เคียง รวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ โดยจะได้แจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากก่อนถึงด่านตรวจได้มีกล้องตรวจจับความเร็วติดตั้งเอาไว้ กลุ่มวัยรุ่นได้ขับขี่เกิน 120 กม./ชม. มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และข้อหาไม่ขับรถไปตามทิศทางที่กำหนดไว้ตามเครื่องหมายจราจรให้เป็นทางเดินรถเดียว (ขับรถย้อนศร) ฝ่าฝืนในทางที่ห้ามขับ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจร มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับ 2,000-10,000 บาท ทั้งนี้ได้สั่งเน้นย้ำให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลักด้วย

เตรียมเอาผิดกลุ่มจยย.-ซิ่งย้อนศรหนีด่านตรวจ

ข่าว/ภาพโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

logoline