svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลอบยิง"จ่าทหาร"ซิ่งบิ๊กไบค์กลับบ้านบาดเจ็บ

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -จ่าทหาร ประจำการค่ายทหารแห่งหนึ่ง จ.พะเยา ซิ่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กลับบ้านในอ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกคนร้ายลอบยิงเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง ก่อนคลานออกจากป่าข้างทางขอความช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ช่วยกันนำตัวจ่าโทเรืองณพงศ์ แสงสุวรรณ อายุ 29 ปี สังกัด ค่ายทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พะเยา เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดอยสะเก็ด อย่างเร่งด่วน ภายหลังจากที่เจ้าตัวถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ลอบยิงเข้าที่บริเวณด้านหลัง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ บนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายก่อนถึงด่านแม่โถ ท้องที่ ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย ประมาณ 1 กิโลเมตร เข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2564

ลอบยิง"จ่าทหาร"ซิ่งบิ๊กไบค์กลับบ้านบาดเจ็บ

ขณะที่ภรรยาของจ่าโทเรืองณพงศ์ เปิดเผยว่า สามีนั้นเป็นทหารประจำการอยู่ในค่ายทหารใน จ.พะเยา ก่อนเกิดเหตุ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ จะเดินทางกลับบ้านในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ถูกคนร้ายลอบยิง แต่ไม่ทราบว่าเป็นใครและสามีไม่เคยมีศัตรูกับใครที่ไหน ส่วนมือปืนนั้นเท่าที่สามีจำได้คร่าวๆว่าเป็นรถยนต์กระบะ นอกจากนั้นไม่สามารถจำอะไรได้อีกเลย

จากการสอบถามพลเมืองดีที่เป็นคนนำตัว จ่าโทเรืองณพงศ์ เล่าว่าระหว่างที่ตนกำลังขับรถมาจากเส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายก่อนถึงด่านตรวจแม่โถประมาณ 1 กิโลเมตร ของสภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พบจ่าโทเรืองณพงศ์ ได้คลานออกมาจากป่าข้างทางมาขวางหน้ารถ พร้อมกับยกมือเพื่อขอความช่วยเหลือ และบอกว่าขอให้ช่วยพาไปส่งโรงพยาบาลใกล้ที่สุด เพราะว่าถูกยิง ตนจึงขับรถมาตามเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรอยต่อกับ จ.เชียงราย 

ลอบยิง"จ่าทหาร"ซิ่งบิ๊กไบค์กลับบ้านบาดเจ็บ

จากนั้นเมื่อขับรถมาถึงร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่งริมถนน ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้จอดรถและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านกระทั่งมีการโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนำตัวมาสับเปลี่ยนกับรถของโรงพยาบาลกลางทางก่อนที่จะนำตัวมาถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

ลอบยิง"จ่าทหาร"ซิ่งบิ๊กไบค์กลับบ้านบาดเจ็บ

 

อย่างไรก็ตาม ที่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ได้มีภรรยาและครอบครัวของ จ่าโทเรืองณพงศ์ มาคอยให้กำลังใจ พร้อมกับกล่าวขอบคุณพลเมืองดีที่ให้การช่วยเหลือ ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ของ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ลอบยิง"จ่าทหาร"ซิ่งบิ๊กไบค์กลับบ้านบาดเจ็บ

ข่าว/ภาพโดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline