svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุณพระช่วย คณะสงฆ์อ.เสิงสางซื้อชุด PPE มอบด่านหน้า

22 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณพระช่วย...คณะสงฆ์อำเภอเสิงสาง รวบรวมทุน จัดซื้อชุด PPE 100 ชุด มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมด่านหน้า โดยหวังว่าพระสงฆ์จะไม่ต้องเป็นด่านสุดท้าย

22 สิงหาคม 2564 พระมหาวิเชียร กลฺยาโณ เจ้าคณะอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยพระสงฆ์ในอำเภอเสิงสาง นำชุด PPE จำนวน 100 ชุด และกระเช้าผลไม้ นำมามอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลเสิงสาง โดยมีนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และนายแพทย์วิญญู  จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนในการรับมอบ โดยทุกภาคส่วนในอำเภอเสิงสางร่วมมือกัน จนสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ได้เป็นที่เรียบร้อย

คุณพระช่วย คณะสงฆ์อ.เสิงสางซื้อชุด PPE มอบด่านหน้า

นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง กล่าวว่า ช่วงนี้อำเภอเสิงสาง ไม่พบการแพร่ระบาดในชุมชนแล้วส่วนมากยอดของผู้ป่วยที่เกิดขึ้น เกิดมาจากบุคคลที่เดินทางมาจากกลุ่มพื้นที่สีแดง และจากโรงงานไก่ ในพื้นที่ใกล้เคียง เพียงเท่านั้น ส่วนยอดของผู้ป่วยในพื้นที่นั้นไม่มีแล้วสามารถควบคุมได้แล้ว จากเดิมยอดมีคนป่วยอยู่ จำนวน 490 ราย ปัจจุบันนี้ลดลงเหลือเพียง 140 รายเพียงเท่านั้น ที่ยังรอรับการรักษา  ในส่วนของอำเภอเสิงสางนั้น มีโรงงานอยู่หลายโรงงาน ทางอำเภอเสิงสางจึงมีการวางแผนเตรียมรับมือโดยการใช้แผน Bubble and Seal ในการรองรับหากเกิดมีการแพร่ระบาดของพนักงานในโรงงานในพื้นที่ และในส่วนของชุมชนก็จะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใช้วิธีการลงพื้นที่สุ่มตรวจครอบครัวที่มีอาชีพเสี่ยง เพื่อตรวจหาเชื้อ จะได้ เตรียมรับมือทันหากมีการแพร่ระบาดจริงๆ ในพื้นที่
คุณพระช่วย คณะสงฆ์อ.เสิงสางซื้อชุด PPE มอบด่านหน้า

ด้านนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอเสิงสางนั้น สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้แล้ว หลังจากในช่วงแรกนั้นมียอดผู้ที่เข้ารับการตรวจ รักษาทั้งสิ้น 490 ราย และปัจจุบันเหลือเพียง 140 ราย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่เป็นไปในทางที่ดีเพราะมีการวางแผนในการรับมือและป้องกันอย่างดี  ทั้งเรื่องการป้องกันและการรักษาภายในโรงพยาบาล หลังจากนี้ก็จะมีการปูพรมลงพื้นที่ในการตรวจหาเชื้อในพื้นที่ต่างๆ เช่นแคมป์คนงาน โรงงานหรือตลาดสด เป็นการที่จะได้ตรวจหาเชื้อให้ได้เร็วที่สุด จะได้ทำการรักษาให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ ก็จะ ทำโครงการรับคนเสิงสางกลับมารักษาในพื้นที่ อำเภอเสิงสาง เพราะเชื่อว่าคนป่วยทุกคน อยากจะกลับมารักษายังภูมิลำเนาบ้านเกิดตนเอง

คุณพระช่วย คณะสงฆ์อ.เสิงสางซื้อชุด PPE มอบด่านหน้า
 
ขณะที่นางสุวรรณ คูประทุมศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเสิงสาง ได้เตรียมจัดทำศูนย์ พักคอย เพิ่มเติมที่โรงเรียนเสิงสาง โดยสถานที่แห่งนี้ มี จำนวน 200 เตียง เพื่อเป็นการรองรับ จำนวนผู้ป่วยและผู้ที่อาจจะเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ในโครงการรับคนเสิงสางกลับมารักษาที่บ้านเกิดที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่อำเภอเสิงสาง เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อเข้าสู่ชุมชน  โดยกิจกรรมต่างๆ นั้นเป็นการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในอำเภอเสิงสาง เพื่อหวังที่จะลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline