svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล ยอมรับว่าสร้างเว็บไซต์ โจมตีอดีตภรรยา

21 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สก็อตต์ ฮัสซัน วัย 51 ปี ผู้เขียนโค้ดต้นฉบับของเสิร์ชเอนจินชื่อดังกูเกิล และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ยอมรับแล้วว่าเค้าอยู่เบื้องหลังการสร้างเว็บไซต์เพื่อโจมตีอดีตภรรยา

สก็อตต์ ฮัสซัน อัจฉริยะด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ที่มีผู้กล่าวขวัญถึงว่าเขาสามารถพูดคุยกับคอมพิวเตอร์ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยสมัครเป็นลูกจ้างของ Google แต่ผลงานที่โดดเด่นของฮัสซัน ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทคนที่ 3 อย่างไม่เป็นทางการ ร่วมกับ Sergey Brin และ Larry Page

 

เขาได้รับโอกาสในการซื้อหุ้น Google ที่ยังมีมูลค่าไม่ถึง 160,000 หุ้นในราคา 800 ดอลลาร์ ประมาณการว่าหุ้น Google ของฮัตซันในวันนี้มีมูลค่ามากกว่า 13 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณสี่แสนล้านบาท) นอกจากนี้ เขายังช่วยก่อตั้ง eGroups ซึ่งขายให้กับ Yahoo ในราคาหุ้น 432 ล้านดอลลาร์

 

ฮัสซันแต่งงานกับภรรยาชาวเวียตนามชื่อแอลลิสัน อุย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2544 และตัดสินใจหย่าหลังอยู่กินกันมานานถึง 13 ปี ทั้งคู่มีบุตรร่วมกัน 3 คน แอลลิสันอดีตภรรยาของเขาเป็นนักวิจัยอาวุโสของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เธอกล่าวอ้างว่าฮัสซันได้ยึดทรัพย์สมบัติที่ทนายความของเธอบอกว่า “เธอมีสิทธิ์ได้รับตามกฎหมาย” ส่งผลให้การหย่าร้างยืดเยื้อมานานหลายปี

ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล ยอมรับว่าสร้างเว็บไซต์ โจมตีอดีตภรรยา

จากการต่อสู้คดีหย่าร้างในชั้นศาล ทำให้ ฮัสซัน ได้ออกมายอมรับว่า เค้าได้ทำการสร้างเว็บไซต์ชื่อ AllisonHuynh.com โดยมีเจตนาทำการขุดคุ้ยคดีที่อื้อฉาวของอดีตภรรยา และเชื่อมโยงไปยังเอกสารของศาลจากคดีที่น่าอับอายถึงสามคดีด้วยกัน เค้ายอมรับว่าเค้าสร้างเว็บที่เป็นเรื่องอื้อฉาวของอดีตภรรยาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ต้นปีที่ผ่านมา แต่ทว่าได้ลบออกไปแล้ว

 

เค้ารู้สึกหงุดหงิดและอึดอัดใจที่อดีตภรรยาของเขาและทนายความเล่าเรื่องของตัวเองฝ่ายเดียวให้สื่อมวลชนฟัง เขาจึงเปิดเว็บที่เป็นการรวมข้อมูลแล้วเปิดเผยแพร่ต่อสาธารณะโดยไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นหรือไม่มีบรรณาธิการ เพื่อที่จะช่วยเผยแพร่เรื่องของอดีตภรรยาได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วข้อพิพาทที่เกิดขึ้นก็ทำให้คดีหย่าร้างของทั้งคู่ตึงเครียดมากยิ่งขึ้นและไม่มีทางจบลงได้โดยง่าย!

ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล ยอมรับว่าสร้างเว็บไซต์ โจมตีอดีตภรรยา

logoline