svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โควิดคร่าอีก 1 ราย เป็นชาวเลบนเกาะอาดัง

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - สุดสะเทือนใจ ชาวเลอูรักลาโว้ยบนเกาะอาดัง เสียชีวิตด้วยโควิดอีก 1 ราย หลังส่งเข้ารักษาตัวรพ.สตูล ญาติอยู่บนเกาะถูกกักตัว เศร้าใจ พูดไม่ออก ทำได้แค่ร่ำลาผ่านวีดีโอคอล

20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโควิด - 19 ในวันนี้ได้พรากอีก 1 ชีวิต ที่เป็นชาวเลอูรักลาโว้ย บนเกาะอาดัง ในพื้นที่อ่าว อ่าวต๊ะโล๊ะปุยะ ไปอีกราย ทราบชื่อว่า นางสาวนาวี ทะเลลึก อายุ 40 ปี เสียด้วยโควิด – 19หลังได้ส่งตัวไปรักษาโควิด – 19 ในวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

โควิดคร่าอีก 1 ราย เป็นชาวเลบนเกาะอาดัง
 

โดยทางด้านลูกชายชื่อจ๋อย (ชื่อเล่น ) กล่าวว่า แม่ ไม่สบายเป็นไข้หวัด แน่นหน้าอก โดยลูกชายชื่อจ๋อย (ชื่อเล่น ) กับแฟน ได้วิ่งเรือหางยาวข้ามฟากที่มาจากเกาะอาดัง ไปที่รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะ บนเกาะหลีเป๊ะ ในช่วงเวลา 15.00 น. จากนั้นได้ทำการปั๊มหัวใจ และส่งขึ้นฝั่งทันที จากนั้นพบว่า ติดโควิด – 19 ล่าสุดได้เสียชีวิตลง

โควิดคร่าอีก 1 ราย เป็นชาวเลบนเกาะอาดัง

และเวลาต่อมาได้นำศพชาวเลมาทำพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดชนาธิปเฉลิม พระอารามหลวง ตำบลำพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยมีญาติที่อยู่บนฝั่งแค่มาส่งและยืนดูห่างๆ เท่านั้น จากนั้นได้กดโทรศัพท์หาญาติพี่น้องที่เกาะหลีเป๊ะ หลังต้องถูกกักตัวเพราะเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ตาย คือ ลูกชายและแฟนลูกชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งการทำพิธีเผาศพนั้น ญาติที่เกาะทำได้แค่ดูแม่ของตนเองทำพิธีฌาปนกิจดูควันที่พวยพุ่งออกจากปล่องควัน ผ่านวีโดคอลอย่างหดหู่ใจ พูดไม่ออก

โควิดคร่าอีก 1 ราย เป็นชาวเลบนเกาะอาดัง โควิดคร่าอีก 1 ราย เป็นชาวเลบนเกาะอาดัง

ด้านญาติที่มาร่วมเผาศพบอกว่า ผู้คนบนเกาะเศร้าใจมากประกอบกับผู้เสียชีวิตรายนี้ถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบางที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนเลย

โควิดคร่าอีก 1 ราย เป็นชาวเลบนเกาะอาดัง

ล่าสุดวันนี้พบว่าบนเกาะหลีเป๊ะพบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วเป็นผู้ใหญ่ 2 ราย เด็ก 2 ราย และเกาะอาดัง เป็นผู้ใหญ่ 4 ราย รวมเป็น 8 คน 

ภาพ/ข่าว...ชิดชนก  พุดทอง / สตูล
 

logoline