svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พิสูจน์บัตรคิวโควิด การเมืองสวมสิทธิ์หาคะแนน

19 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นร้อนกรณีพรรคการเมืองบางพรรคเข้าไปแทรกแซง และแอบอ้างการทำงานของชมรมแพทย์ชนบท ซึ่งร่วมมือกับพรรคการเมืองในชุมชนพหลโยธิน 24 และมีการแจกบัตรคิวตรวจโควิด “สีส้ม” ให้กับชาวบ้านด้วยนั้น ล่าสุด “เนชั่น ทีวี” ส่งทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับชาวบ้านในชุมชน

“เนชั่น ทีวี” ลงพื้นที่บริเวณ “ชุมชนพหลโยธิน 24” ซึ่งมีข้อมูลระบุว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีภาพบัตรคิวสีส้ม ที่ระบุข้อความในบัตรว่า “หมอชนบทร่วมมือกับพรรคก้าวไกล ดูแลชุมชนพหลโยธิน 24”
 

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าว “เนชั่น ทีวี” พบว่า ชุมชนพหลโยธิน 24 มีลักษณะเป็นหมู่บ้าน ไม่ใช่ชุมชนแออัดแต่อย่างใด โดยคุณสานนท์ ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ประธานชุมชนจะมีการแจ้งให้ชาวบ้านไปลงชื่อเพื่อรับบัตรคิวตรวจโควิดดังกล่าว ซึ่งตัวบัตรคิวที่ได้รับตรงเป็นลักษณะเดียวกันกับที่มีการแชร์ในโซเชียลมีเดีย และได้รับการตรวจจากทีมงานของแพทย์ชนบทจริง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่จากพรรคก้าวไกลเข้ามาร่วมในการตรวจครั้งนี้ด้วย และการตรวจโควิดครั้งนั้นเป็นทีมงานจากหมอชนบทร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักร
 

ส่วนจะมองว่าเป็นการหาเสียงหรือไม่นั้น ชาวบ้านรายนี้ บอกว่า ไม่ได้มองไปที่เรื่องนดังกล่าว แต่เมื่อมีการตรวจหาเชื้อโควิดมาลงในชุมชน ก็พร้อมและยินดีที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อ

logoline