svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ส.ส.เอ๋ พระบาท” เดินหน้าช่วยประชาชนทุกคืนวัน หวังแบ่งเบาภาระช่วงโควิด19

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในห้วงเวลาของการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จะพบเห็นหลายภาคส่วนต่างออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มบุคคล กลุ่มอาสาสมัคร รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

อย่างเช่น นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม หรือ “ส.ส.เอ๋ พระบาท” ที่เคยออกมาประกาศว่าตลอดระยะเวลาของการรับตำแหน่ง ส.ส.ได้สละเงินเดือนประจำตำแหน่งช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนในช่วงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด19 ก็จะเห็นว่า ส.ส.เอ๋ พระบาท ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเกือบทุกวันทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของ ส.ส.เอ๋ พระบาท ตั้งแต่การจัดทำ “กล่องกู้ภัยโควิด” เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อใช้ในการดูแลตัวเอง การออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนให้ประชาชน การจัดรถรับส่งผู้ป่วย การจัดส่งอาหารให้กับผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ที่บ้าน รวมถึงโครงการ “กับข้าวถุงมื้อเย็น ..เพื่อช่วยพี่น้องประชาชน” เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤติ

“ผมเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชน ที่ต้องกักตัวที่บ้านในฐานะผู้เสี่ยงสูง เพราะคนในบ้านติดเชื้อโควิด19 บางครั้งยังต้องอยู่บ้านเดียวกันอีกหลายวัน สิ่งที่ติดขัดคืออาหารการกินปะทังความหิว ซึ่ง 14 วันนั้นนานนะครับ บางครอบครัวอยู่ด้วยกันสิบกว่าคน แต่ได้รับการเยียวยาของแห้งถุงยังชีพในครั้งแรกเพียงครั้งเดียว ถ้าอยากรู้ว่าความรู้สึกนี้เป็นแบบไหน สิ่งของเพียงพอไหม ต้องลองกักตัวดู 14 วัน กับสิ่งของเพียงแค่นั้น และจะเข้าใจว่า พี่น้องประชาชนเดือดร้อนอย่างไร” ส.ส.เอ๋ พระบาท กล่าว

“ส.ส.เอ๋ พระบาท” เดินหน้าช่วยประชาชนทุกคืนวัน หวังแบ่งเบาภาระช่วงโควิด19

และล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ส.ส.เอ๋ พระบาท ได้ร่วมกับทีมงานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบ้านหมอ 6OO ในนำศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 ซึ่งมาทำงานอยู่ที่สระบุรีไปทำการฌาปนกิจที่วัดสมุหประดิษฐาราม พระอารามหลวง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี โดยได้รับความเมตตาจาก ท่านพระครูสุธีปริยัตยาทร(เจ้าอาวาส)อนุเคราะห์ในการฌาปนกิจศพให้ ซึ่งญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตไม่สามารถมาร่วมงานกันได้แม้แต่คนเดียว เห็นแล้วน่าสลดหดหู่ใจยิ่งนัก!!! โดยในครั้งนี้นอกจาก ส.ส.เอ๋ พระบาท จะช่วยนำศพไปจัดการจัดการฌาปนกิจแล้ว ยังได้เป็นเจ้าภาพในการทำพิธีอุทิศส่งดวงวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิตอีกด้วย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกับผู้เสียชีวิตมาก่อน ถือว่าเป็นภาพที่พบเห็นได้ไม่ง่ายในสถานการณ์แบบนี้

“ส.ส.เอ๋ พระบาท” เดินหน้าช่วยประชาชนทุกคืนวัน หวังแบ่งเบาภาระช่วงโควิด19

“ส.ส.เอ๋ พระบาท” เดินหน้าช่วยประชาชนทุกคืนวัน หวังแบ่งเบาภาระช่วงโควิด19

logoline