svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกอบจ.ชุมพรและกลุ่มเพื่อน ลุยซับน้ำตาแบ่งปัน "มังคุดปันสุข" ชาวประมง

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - นายก อบจ.ชุมพร เป็นตัวแทนกลุ่มเพื่อนลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวสวนมังคุด "ปันสุข" กว่า 5 ตัน แจกจ่ายให้แก่ชาวประมงเป็นกำลังใจสู้ภัยโควิด -19

16 สิงหาคม 2564  “นายกโต้ง”(นายนพพร อุสิทธิ์)นายก อบจ.ชุมพร เป็นตัวแทนกลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกหมี,กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกช้าง พร้อมด้วย นายรุ่ง ดวงภุมเมศร์ เลขานุการนายก อบจ.ชุมพร,นายสุปรีชา งามผิว ส.อบจ.เขต 1 อ.ปะทิว ทีมพลังชุมพร,นายปราโมทย์ ดาวเรือง ส.อบจ.เขต 4 อ.ท่าแซะ ทีมพลังชุมพร ,นายวีรยุทธ น้อยจีน สท.ทต.นาชะอัง และกลุ่มเพื่อนVR เขาแงน นำโดย พระอาจารย์รัตน์(พระครูสุเทพ โชติคุณ) เจ้าอาวาสวัดสมุหเขตตาราม หรือวัดหัววัง หรือวัดเขาแงน เจ้าคณะตำบลหลังสวน ได้นำผลไม้ คือ "มังคุดและสละปันสุข" ให้กับพี่น้องประชาชน ที่อาศัยเลียบชายฝั่งทะเล พื้นที่ บ้านสามเสียม ตำบล นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร จำนวนกว่า 5 ตัน

นายกอบจ.ชุมพรและกลุ่มเพื่อน ลุยซับน้ำตาแบ่งปัน "มังคุดปันสุข" ชาวประมง

“โครงการ มังคุดปันสุข เป็นโครงการที่ ทีมพลังชุมพร โดยความร่วมมือระหว่าง กลุ่มเพื่อนนายกโต้ง,กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกหมี,กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกช้าง ได้ระดมทุนส่วนตัวจัดซื้อมังคุดจากชาวสวนมังคุดในช่วงราคาตกต่ำ เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวสวนมังคุด แล้วนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องที่ไม่มีสวนมังคุด เพื่อเป็นการปันสุข ให้กำลังใจกันในภาวะสถานการณ์วิกฤติโควิด19 จนปัจจุบัน ราคามังคุดเริ่มขยับสูงขึ้นแล้ว ส่วนในครั้งนี้แม้ว่าราคามังคุดจะเริ่มดีขึ้น ทางกลุ่มVRเขาแงน ก็ได้รับการแบ่งปันจากชาวสวนมังคุดนำมุงคุดนำมาเข้าร่วมโครงการฯด้วย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาปันสุขให้กับพี่น้องที่อยู่อาศัยเลียบชายฝั่งทะเล ” นายกโต้ง กล่าว

นายกอบจ.ชุมพรและกลุ่มเพื่อน ลุยซับน้ำตาแบ่งปัน "มังคุดปันสุข" ชาวประมง นายกอบจ.ชุมพรและกลุ่มเพื่อน ลุยซับน้ำตาแบ่งปัน "มังคุดปันสุข" ชาวประมง
  

   นายกอบจ.ชุมพรและกลุ่มเพื่อน ลุยซับน้ำตาแบ่งปัน "มังคุดปันสุข" ชาวประมง
“แม้ว่าราคามังคุดจะราคาเริ่มดีขึ้น ก็ยังจะปันสุขมังคุดให้ญาติโยมอีก เพราะเป็นการช่วยเหลือเยียวยาในสภาวะที่เราทุกคนต้องประสบกับภาวะวิกฤติโควิด19 การปันสุขมังคุด โดยเฉพาะครั้งนี้ มีสละ มาเพิ่มให้ด้วย ก็ถือว่า เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ญาติโยมได้อีกทางหนึ่ง หากญาติโยมจะนำมังคุดหรือผลไม้ชนิดใดมาร่วมโครงการฯ ก็แจ้งได้ที่ โทร. 080 264 5565 ส่วนสถานที่เป้าหมายปันสุขในครั้งต่อไปจะได้ให้นายก อบจ.แจ้งอีกครั้งหนึ่ง  นอกจากนี้ ทางวัดร่วมกับเทศบาล กำลังปรับปรุงสถานที่ เพื่อจัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชน เพื่อหวังให้เป็นส่วนหนึ่งของการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19ได้อีกทางหนึ่งด้วย” พระอาจารย์รัตน์ กล่าว

นายกอบจ.ชุมพรและกลุ่มเพื่อน ลุยซับน้ำตาแบ่งปัน "มังคุดปันสุข" ชาวประมง

ภาพ/ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร / ชุมพร

logoline