svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เอกชัย” ซัดติ่งแดง เก่งแต่บนคีย์บอร์ดไม่เคยเห็นหน้าในสนามจริง !

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว โดยเฉพาะการชุมนุมวันที่ 15 สิ.หาคม 2564 ซึ่งมีแกนนำคือนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ที่นำมวลชนร่วมชุมนุมในกิจกรรรมคาร์ม็อบ Car Park แต่ไม่สามารถควบคุมมวลชนไม่ให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ได้จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด (16 ส.ค. 64) นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว “เอกชัย หงส์กังวาน” ระบุถึงกลุ่มกองเชียร์คนเสื้อแดงที่โจมตีการเคลื่อนไหวของมวลชนที่เป็นกลุ่มเยาวชน ว่ามีกลุ่มเสื้อแดงบางคนยั่วยุให้เด็กก่อความรุนแรง แล้ววิ่งหนีขณะที่เกิดการปะทะ ขณะเดียวกันได้โจมตีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ด้วยว่าไม่สามารถควบคุมการชุมนุมได้ อย่างไรก็ตามได้ทิ้งท้ายไว้ว่าส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับแกนนำ นปช. แต่มีปัญหากับกองเชียรืเสื้อแดงที่เก่งแต่บนคีย์บอร์ด แต่แทบไม่เคยเห็นหน้าในสนามจริง

 

 

“เอกชัย” ซัดติ่งแดง เก่งแต่บนคีย์บอร์ดไม่เคยเห็นหน้าในสนามจริง !

- ช่วงที่กระสุนแก๊สน้ำตาตกถึงพื้นจะเกิดเสียงตูมดังมาก ผู้ใหญ่ที่อยู่แถวนั้นจะวิ่งหนี แต่เด็กที่อยู่รอบนอกจะวิ่งเข้า แค่นี้ก็เห็นรูปแบบการต่อสู้ของเด็กแล้ว เด็กไม่กลัวเจ็บ ติ่งแดงควรรับรู้ซะ

 

- ติ่งแดงบางคนบอกการยั่วยุให้เด็กบวกเพื่อจะเป็นข้ออ้างในการประกาศกฎอัยการศึก นี่ยังไม่รู้ตัวอีกหรอตอนนี้เราอยู่ภายใต้กฎอัยการศึกในรูปของ พรก.ฉุกเฉิน

 

- ติ่งแดงบางคนอวยคุณเต้นเป็นแกนนำม็อบเด็ก เคยถามเด็กรึป่าวเขานับเป็นแกนนำไหม ? บางคนอวยถึงขนาดเด็กจำนวนมากยอมกลับเพราะคุณเต้น ม็อบเด็กจะพีคตอน 18.00-19.00 น. ตอนที่คุณเต้นถอยกลับเป็นเวลา 6 โมงกว่าซึ่งก็เป็นเวลาที่ม็อบส่วนใหญ่ทยอยกลับอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวอะไรคุณเต้นเลย

 

- ติ่งแดงบางคนบอกให้ผมนำม็อบเอง กูก็พูดหลายครั้งแล้ว "เด็กไม่ฟังแกนนำ" โง่จริงหรือแกล้งโง่ฟ่ะ ?

.

.

ไม่ได้มีปัญหากับแกนนำ นปช. แต่มีปัญหากับติ่งแดงที่เก่งแต่บนคีย์บอร์ด แต่แทบไม่เคยเห็นหน้าในสนามจริง

 

เอกชัย หงส์กังวาน

ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์ก้มีทั้งความเห็นที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยบางความเห็นระบุว่าขณะนี้ตนไม่เชื่อใจแกนนำ นปช.แล้วแม้แต่คนเดียว

 

“เอาจริงม็อบวันนี้กับเมื่อ10ปีก่อนมันคนแบบกันคนรุ่นเดิมๆบางคนยังยึดติดกับเมื่อก่อนทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดแล้วอย่าเอาความคิดเดิมๆมาตัดสินปัจจุบันมันคนละโลกเลย”

 

“เป็นแดง แต่แค่แดงสยาม ไม่มีเครดิตเพราะออกสนามน้อยครั้ง อยากจะบอกว่าไม่เชื่อใจแกนนำ นปช สักคนเดียว ถึงปัจจุบันก็ไม่เชื่อ นับถือและยกจิตวิญญานของตัวเองให้กับราษฎรไปหมดแล้ว วันหนึ่งถ้าสะดวกและพร้อมออกอีกครั้ง จะไปกับราษฎรเพื่อปฏิวัติประชาชน แค่นั้น”

 

“ผู้ใหญ่ที่เขาวิ่ง เพราะเขาเคยเจอมาก่อน เคยวิ่งเข้าใส่มาก่อน เขารู้ว่าจะเจออะไร เด็กสมัยนี้มันไม่รู้ รอให้มันโตขึ้นมาอีกหน่อย ผ่านประสบการณ์ขึ้นมาอีกนิด มีคนที่ต้องรับผิดชอบอยู่ข้างหลัง มันก็ต้องวิ่งหนีเหมือนกัน

ดังนั้นอย่าไปด้อยค่าใครเขา เหตุผลในการสู้แต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วก็อย่าไปเชียร์ให้เด็กออกไปสู้ ทั้งๆที่รู้ว่า เด็กจะเจออะไร แล้วคนเชียร์ก็ไม่สามารถรับผิดขอบชีวิตเด็กเหล่านั้นได้”

 

 

 

 

 

logoline