svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คาด ครม.หารือปรับแผนรับโควิด อาจมีการปูพรมฉีดวัคซีน ยังไม่ส่งชื่อเลขาสมช.

10 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ครม. คาดหารือ รับสถานการณ์โควิด -19 ที่ยังวิกฤต อาจมีการเร่งปูพรมฉีดวัคซีน ด้านวาระแต่งตั้งเลขาสมช. คนใหม่ ยังไม่ได้เสนอเข้าที่ประชุม พร้อมหารือเพิ่มขีดความสามารถแรงงาน ให้สอดคล้องกับตลาด

วันนี้ (10 ส.ค.64) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทรวงกลาโหม  เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การประเมินเตียงรองรับผู้ป่วย รวมไปถึงการปรับแผนบูรณาการงานร่วมกัน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังมีจำนวนสูงมาก โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่จำนวน 19,843 ราย และเสียชีวิตสูงถึง 235 คน รวมไปถึงอาจมีการรายงานเรื่องการปูพรมฉีดวัคซีนในพื้นที่สีแดงเข้ม

ขณะที่จับตาการแต่งตั้งตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือสมช. แทน พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาสมช.คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2654 นี้ จะยังไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาในวันนี้ ซึ่งมีรายชื่อ พลเอกสุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ข้ามห้วยมาดำรงตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ พลเอกสุพจน์ เข้ามาช่วยงานในส่วนศปม.ศบค. ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เช่นเดียวกันซึ่งถือได้ว่าเดินทางเดียวกับพลเอกณัฐพล ที่ช่วยงานศบค.มาก่อน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงผลการประชุมกพช.ครั้งที่ 2 ซึ่งได้เห็นชอบ แผนพลังงานแห่งชาติ ตามแผนนโยบายพลังงานแห่งชาติ และหารือเรื่องของเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการปรับเปลี่ยนพลังงานสะอาดในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบสายส่ง และการจำหน่ายไฟฟ้าที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการหารือถึงการเพิ่มขีดความสามารถของแรงงานภายในประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน

logoline