svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ปลัดอำเภอฉุนสวดยับกลางวงไพ่ หลังบุกรวบลักลอบเล่นพนันในบ้านร้างกลางสวนกล้วยรวบนักพนันได้ 8 ราย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผ่องไทย)

9 สิงหาคม 2564  นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี ร่วมกับพ.ต.อ.อุดร แก้วสุขศรี ผกก.สภ.สวี  จ.ชุมพรมอบหมายให้  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองนำโดย นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง  นายบุญก้อง  ศรีสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง   นายดารากร จันทนา ปลัดอำเภอ   เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย ร.ต.อ. อธิพงศ์ ฉิมวาส รอง สวป.สภ.สวี, ส.ต.ต. ภูริพัฒน์ รักษาพราหมณ์    ผบ.หมู่ ป.สภ.สวี     นางสาวมยุรา กฤษณา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลสวี   และนางสาวสุนิศา เผือกผ่อง  เจ้าหน้าที่ ศป.สป.อ.สวี,พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสวีที่ 5 ประกอบด้วย นายหมู่ใหญ่อัมภวัน  ภู่ขันเงิน   นายอุทิศ บุญสิทธิ์ สมาชิก อส.สำรอง  นายธีรศักดิ์ ทรัพย์มาช่วย สมาชิก อส. สำรอง  

บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง
             

หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่  ในบ้านหลังหนึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลสวี อ.สวี จ.ชุมพร  จึงได้นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี  ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเกตุ พบบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ปลูกอยู่ในสวนกล้วยห่างจากถนนสาเอเชีย 41 ประมาณ 100 เมตร   เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวเพื่อทำการตรวจสอบ
               บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง
พบผู้ต้องหากำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนัน (ไพ่ผ่องไทย)เป็นชาย 1 คน หญิง 7 คน  รวม 8 ราย  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อเข้าทำการจับกุม โดยที่นักพนันทั้งหมดไม่ได้ตื่นตระหนกหรือวิ่งหนีแต่อย่างใด  จึงนำตัวทั้งหมดไปยังที่ว่าการอำเภอสวีเพื่อสอบสวนเพื่อเติมและบันทึกการจับกุม  พร้อมของกลางหลายรายการประกอบด้วย  1. ไพ่ผ่องไทย จำนวน 2 สำรับ  2. ไม้สำหรับการเล่น จำนวน 10 อัน  3. เสื่อน้ำมัน ปูรองเล่นไพ่ 1 ผืน  และ4. เงินสด จำนวน 1,050 บาท

บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง
                   

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผ่องไทย) พนันเอาทรัพย์สินกันจริง ซึ่งมี นางสำเนา สินจนสูตร อายุ 61 ปี เป็นผู้ดูแลจัดการสถานที่ และเชิญชวนนักพนันมาร่วมเล่น และเป็นผู้เรียกเก็บเงินค่าเล่นการพนันในแต่ละรอบที่มีการได้เสียเอาเงินกัน (ค่าต๋อง)  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสวี นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สวี

บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง
               
แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผ่องไทย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต   ร่วมกันมั่วสุมฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือประกาศหรือคำสั่ง ที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค และร่วมกันขัดคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกทลายวงพนันบ้านร้างกลางสวนกล้วยฝ่าฝืนคำสั่ง
            
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลุ่มนักพนันภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้น นายบุยก้อง หรือปลัดก้อง  ศรีสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ว่ากล่าวตักเตือนลักษณะไม่พอใจ สวดยับนักพนันทั้งหมดซึ่งมีอายุตั้งแต่ 49-68 ปี ที่ทุกคนฝ่าฝืนกฎหมายและฝ่าฝืนคำสั่งของทางอำเภอ และเมื่อนำตัวไปยังที่ว่าการอำเภอสวีแล้วก็ยังถูกนายอำเภอสวี นายศิลปชัย  เรือนสูง ตักเตือนซ้ำอีก โดยกำชับให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อไม่ให้บุคคลอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งที่ตนเคยออกหนังสือเป็นคำสั่งให้ กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวดแล้ว  แต่ก็ยังมีการลักลอบเล่นพนันกันอีก//

ภาพ/ข่าว...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร / ชุมพร

logoline