svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรองแล้ว! 7 คนไทยลอบเก็บเห็ดที่สปป.ลาวไม่ได้ฉีด mRNA

03 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระทรวงกาารต่างประเทศ" ยัน 7 คนไทยลอบเก็บเห็ดใน สปป.ลาว ไม่ได้รับวัคซีน mRNA ตามที่มีข่าว เผยแม้ไปถูกต้องตามกฎหมายก็รับยาก เหตุต้องกันให้พลเมืองรวมถึงต่างชาติพำนักในประเทศตัวเองก่อน

3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี 7 คนไทยเข้าไปเก็บเห็ดหลงป่าล้ำเข้าไปในเขตแดน สปป.ลาว และถูกควบคุมตัว เมื่อเช้าวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดถูกนำไปกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เมืองปทุมพร แขวงจำปาสัก เป็นเวลา 14 วัน พร้อมกระแสข่าวว่าทั้งหมดจะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบ mRNA จนคนสนใจจำนวนมากและคิดจะชักชวนกันไปหาเห็ดเพื่อจะได้ถูกจับแล้วเข้าไปฉีดวัคซีนที่ สปป.ลาว นั้น

 

โดย นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยผ่าน "เนชั่นกรองข่าว" ว่า ทางแขวงยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ มีแต่การตรวจโควิดที่ต้องรออีก 2-3 วัน ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยรายงานผล และให้การช่วยเหลือทั้ง 7 คนไทย
 

 

กรองแล้ว! 7 คนไทยลอบเก็บเห็ดที่สปป.ลาวไม่ได้ฉีด mRNA

 

"จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากอยากไปเก็บเห็ด  เพื่อจะได้ถูกจับ และได้ฉีดวัคซีนนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แม้จะเข้า สปป.ลาว อย่างถูกต้องก็ตาม เพราะทางสปป.ลาว จะฉีดวัคซีนให้กับพลเมืองและคนต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศลาวเท่านั้น ไม่ใช่นักท่องเที่ยวหรือผู้ลักลอบเข้าประเทศ" โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าว

logoline