svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชว์สเต็ปคลายเครียด! แม่ครัวโรงทานเซิ้ง หลังทำอาหารช่วยชาวบ้าน

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แม่ครัวอารมณ์ดีอาหารจะอร่อย” โรงทานวัดมหัตตมังคลาราม จ.สงขลา แม่ครัวร่วมวงเต้นรำเซิ้งกันอย่างสนุกสนาน เพื่อคลายเครียดหลังจากที่ทำอาหารช่วยเหลือชาวบ้านจากโควิด-19

ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้มีการเปิดโรงทานวัดหาดใหญ่ในช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด19 เป็นวันแรกและเป็นการเปิดโรงทานครั้งที่สองในช่วงโควิดรอบนี้ มีแม่ครัวจิตอาสาราว10 คนมาช่วยกันปรุงอาหารทำเป็นข้าวกล่อง

และหลังจากที่ทำอาหารเสร็จทุกคนได้ร่วมกันรำวงและเซิ้งกันอย่างสนุกสนานตามท่วงท่าของแต่ละคน บางคนก็ถึงกับถือหม้อออกมารำบางคนก็โยกย้ายส่ายเอว ยิ้มหัวเราะเพื่อผ่อนคลาย

ผู้สื่อข่าวเนชั่น ได้ไปติดตามบรรยากาศที่โรงทานวัดหาดใหญ่ใน เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ออกมารำวงกัน ได้รับคำตอบจากพี่กบหนึ่งในแม่ครัวว่าเมื่องานเสร็จทุกคนสบายใจจึงชักชวนกันออกมาเต้นรำกันเพื่อผ่อนคลาย เพราะวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดโรงทาน เมื่อแม่ครัวสบายใจอาหารที่ทำก็จะอร่อย

ด้าน พระครูปลัดดอกเตอร์ พลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส บอกว่า ที่แม่ครัวออกมาเต้นก็ไม่ได้ผิดอะไรเพราะทุกคนทุ่มเทกันทำงาน หากทำงานอย่างมีความสุขผลก็จะออกมาดี เพราะงานครัวเป็นงานหนักและเปิดโรงทานต่อเนื่องกัน7วันหากได้สนุกสนานกันบ้างก็จะคลายเครียดได้

 

โดยวัดหาดใหญ่ในได้เปิดโรงทานเป็นครั้งที่สองในช่วงโควิดรอบนี้เป็นเวลา7 วันเริ่มตั้งแต่วันที่(19ก.ค.) ถึงวันที่ 25 กรกฎาคมเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากโควิด19 วันละ250-300 กล่อง

logoline