svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งหาสาเหตุหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 46 ปีเสียชีวิตในบ้านพัก ญาติระบุก่อนหน้านี้ได้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เมื่อกลับถึงบ้านมีอาการปวดศีรษะ จึงกินยาพาราเซตามอลและยารักษาอาการไมเกรน ก่อนที่จะมีอาการชักและหมดสติ

วันนี้(9 มิ.ย.64)เมื่อเวลา 00.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางเขน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้านสินทรัพย์นคร เขตบางเขน หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตผิดปกติหลังจากไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นางสาวปัญพัสตร์ อิทธิธนาวงษ์ อายุ 46 ปี นอนเสียชีวิตในห้องนอนชั้นสองของบ้าน

นางสาวปนัดดาหลานสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงประมาณ 11 นาฬิกาของวันที่ 8 มิ.ย ได้พาผู้เสียชีวิตไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ย่านบางเขนและได้รับการฉีดห้อแอสตร้าเซนเนก้า ในเวลา 11.50 น. จากนั้นได้กลับมาพักที่บ้าน และมีอาการปวดหัว อ่อนเพลียเล็กน้อยก่อนที่จะทานยาพาราเซตามอลไป 2 เม็ด เมื่อเวลาประมาณ 18 นาฬิกา และทานยาแก้อาการไมเกรน ที่เป็นโรคประจำตัวในเวลา 22 นาฬิกา จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที มีอาการชักเกร็ง จึงเรียกรถพยาบาลให้มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ส่วนพนักงานสอบสวน ได้นัดให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดในช่วงสายวันนี้(9มิ.ย.)ที่ สน.บางเขน

เร่งหาสาเหตุหญิงวัย 46 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

logoline