svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายรณณรงค์" พาผู้เสียหาย คดี"ประสิทธิ์" จี้ ตำรวจสอบสวนกลางอายัดทรัพย์ แฉกองปราบไม่กล้าจึงมาร้อง

19 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ พากลุ่มผู้เสียหาย ร้องขอกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ติดตามอายัดทรัพย์ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ผู้ต้องหาคดีหลอกลงทุน 5 ธุรกิจ ความเสียหายกว่าพันล้านบาท แฉ กองปราบปราม ไม่กล้าจึงต้องมาร้อง

"ทนายรณณรงค์" พาผู้เสียหาย คดี"ประสิทธิ์" จี้ ตำรวจสอบสวนกลางอายัดทรัพย์ แฉกองปราบไม่กล้าจึงมาร้อง

วันนี้(19 พ.ค.)ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้เสียหายจากกรณี "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"พร้อมทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นหนังสือถึงพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ติดตามเร่งรัดคดีและออกคำสั่งไปยังกองบังคับการปราบปราม ยึดอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในขบวนการ ที่เสียหายจากธุรกิจมูลค่ากว่า 209,132,027.31 บาท

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้จุดประสงค์ที่เดินทางมาเพื่อติดตามทวงถาม และทวงเงินคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหาย โดยขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางออกคำสั่งถึงกองปราบปรามให้ติดตามเส้นทางการเงินที่ อาจจะถูกโยกย้ายในไม่กี่วันที่ผ่านมา ขอให้มีการรวบรวมทรัพย์สินมาที่ส่วนกลางทั้งหมดเพื่ออายัดและแจกจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่จากกองปราบปรามเปิดเผยว่า ไม่กล้าอายัดทรัพย์สินจากคดีดังกล่าว จึงต้องมีการประสานมายังหน่วยงานนี้เพื่อขอให้มีการออกคำสั่ง

ส่วนตัว เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดแชร์ลูกโซ่ ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายจากคดีนี้ขอให้ออกมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทวงทรัพย์สินคืน อย่างไรก็ตามจากพฤติการณ์การประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว เมื่อปี 2563 เชื่อว่าไม่มีธุรกิจใดสามารถดำเนินธุรกิจได้และได้ผลกำไร จึงไม่มีการนำเงินมาปันผลให้กับผู้มาลงทุนอย่างแน่นอ นอกจากนั้นยังเชื่อว่าคดีนี้อาจจะมีการเกี่ยวข้องกับหลายส่วนทั้งกองปราบปราม กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ รวมไปถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

"ทนายรณณรงค์" พาผู้เสียหาย คดี"ประสิทธิ์" จี้ ตำรวจสอบสวนกลางอายัดทรัพย์ แฉกองปราบไม่กล้าจึงมาร้อง


ด้านพลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า เรื่องนี้ได้มีผู้เสียหายร้องเรียนมาที่ตำรวจตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว ซึ่งได้มีการเนินการตรวจสอบมาโดยตลอดและพบผู้เสียหายเพิ่มขึ้น จึงได้มีการตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาเพื่อมาช่วยสอบสวน โดยผู้เสียหายที่อยู่ในต่างจังหวัดอยู่ระหว่างประสานพื้นที่ให้ช่วยสอบสวน ไม่ต้องเดินทางมาที่ส่วนกลางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ส่วนการยึดอายัดทรัพย์ได้มีการประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินตรวจสอบทรัพย์สิน ตามคำกล่าวอ้างของนายประสิทธิ์ ที่อ้างว่ามีอยู่หลายพันล้าน

ทั้งนี้สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาอื่นกับนายประสิทธิ์ หากมีหลักฐานอื่นเชื่อมโยงก็จะดำเนินการเพิ่มทันที ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อมูลซึ่งทราบว่าอาจมีผู้ต้องหาเพิ่มอีกประมาณ 5-6 คน ตำรวจก็เร่งดำเนินการอยู่แล้ว

logoline