svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดด่านฯ สะเดาทุกวัน รับคนไทยเดินทางกลับ

18 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอศบค.เปิดด่านศุลกากรสะเดาทุกวัน รองรับคนไทยในประเทศมาเลเซียเดินทางกลับ หลังจากรัฐบาลมาเลเซียประกาศต่างชาติที่อยู่เกินระยะเวลาต้องเดินทางออกจากประเทศภายในวันที่ 21 เมษายนนี้ เผยจำนวนผู้ลงทะเบียนเต็มโควต้าวันละ 150 คน

18 เมษายน 2564 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย"ผู้สื่อข่าว"ว่าได้ทำเรื่องเสนอไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อทำการเปิด่านศุลกากรสะเดา อ.สะเดา เพื่อรับคนไทยที่ต้องการเดินทางกลับประเทศตลอดสัปดาห์ หลังจากเดิมที่กำหนดให้วันจันทร์-พุธ-ศุกร์ต่อสัปดาห์ เท่านั้น

เปิดด่านฯ สะเดาทุกวัน รับคนไทยเดินทางกลับ



เนื่องจากล่าสุดทางรัฐบาลประเทศมาเลเซียประกาศว่าคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเกินระยะเวลาที่กำหนดจะต้องเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียภายในวันที่ 21 เมษายน 2564
 "มาเลเซียได้ขีดเส้นตายให้คนต่างชาติที่อยู่เกินระยะเวลาที่กำหนดจะต้องเดินทางออกจากประเทศให้หมดภายในวันที่ 21 เมษายน 2564"

เปิดด่านฯ สะเดาทุกวัน รับคนไทยเดินทางกลับ

ทางจังหวัดสงขลาจึงจำเป็นต้องขออนุญาตทางศบค. เพื่อเปิดรับคนไทยที่ต้องการเดินทางกลับประเทศทุกวัน เพื่อรองรับการทยอยเดินทางกลับบ้านของคนไทยซึ่งในขณะนี้ได้มีการประสานทางสถานทูตไทยและสถานกงสุลในประเทศมาเลเซียและทราบว่าในขณะนี้คนไทยในมาเลเซียที่ลงทะเบียนเพื่อเดินทางกลับประเทศเต็มโควต้าทุกวัน

เปิดด่านฯ สะเดาทุกวัน รับคนไทยเดินทางกลับ

"โควต้าที่กำหนดให้วันละ 150 คน ตอนนี้การลงทะเบียนเต็มโควตาทุกวัน และคาดว่าอย่างน้อย 3 วันก่อนถึงวันที่ 21 เมษายน 2564 การลงทะเบียนเดินทางกลับประเทศของคนไทยจะเต็มโควตาทุกวันแน่นอน"
 ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวและว่า หากโควต้าเต็มแต่ยังมีคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับก็ต้องให้เขาเข้ามาเช่น ซึ่งทั้งหมดจะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันทุกคน

เปิดด่านฯ สะเดาทุกวัน รับคนไทยเดินทางกลับ

logoline