svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทัวร์ลงโรงเรียนดัง แชร์ว่อนภาพนักเรียนโดนกล้อนผม

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์ลง ! โรงเรียนมัธยมโคราช หลังเพจดังแชร์ภาพครูกล้อนผมนักเรียน ต่างรุมกระหน่ำด่าครูอย่างดุเดือด ขณะที่ชาวบ้านบอกเห็นบ่อย ไม่ใช่เรื่องรุนแรงเกินกว่าเหตุเป็นการลงโทษเด็กทำผิดระเบียบ ตักเตือนหลายครั้งไม่ฟังจึงถูกลงโทษ ขณะที่โรงเรียนยังเงียบ ไร้วี่แวว ผอ.ออกมาชี้แจง

ตามที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ "นักเรียนเลว" ได้โพสต์ภาพลงในโซเชียล เป็นภาพเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งถูกกล้อนผม และมีข้อความระบุว่า "Breaking : ย่ำยีสิทธินักเรียน! โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ลงโทษนักเรียนอย่างป่าเถื่อน ครูจับนักเรียนที่ไว้ผมยาวมาฟาดก้นก่อนจะกล้อนผมจนแหว่งเละเทะ  นี่เป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมายอย่างชัดเจน ครูและโรงเรียนต้องรับผิดชอบต่ออาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับนักเรียนในครั้งนี้ และต้องขับไล่อาชญากรในคราบครูให้หมดสิ้นไป เพื่อไม่ให้มากระทำการอันเป็นการย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของนักเรียนเช่นนี้อีก #นักเรียนเลว  ซึ่งหลังจากโพสต์ไม่นาน ชาวโซเชียลต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูอย่างดุเดือด






ทัวร์ลงโรงเรียนดัง แชร์ว่อนภาพนักเรียนโดนกล้อนผม








วันนี้ (12 มีนาคม 2564) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้อำนวยการโรงเรียนฯ  ซึ่งบรรยากาศภายในโรงเรียน พบเห็นนักเรียนไม่กี่คนที่เดินไปมา เพราะส่วนใหญ่จะเข้าเรียนในชั้นเรียนกันหมด  เมื่อเข้าไปสอบถามนักเรียนบางคนว่า มีเหตุการณ์กล้อนผมนักเรียนเกิดขึ้นที่นี่จริงหรือไม่ เด็กนักเรียนตอบเพียงว่า  "จริงครับเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3" จากนั้น ก็รีบเดินจากไปโดยไม่พูดหรือให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่า น่าจะกลัวโดนลงโทษหากพูดหรือให้ข้อมูลอะไรกับนักข่าว และเมื่อสอบถามไปยังอาจารย์บางคนในโรงเรียน ก็แจ้งว่า ผู้อำนวยการฯ ไม่อยู่ ออกไปประชุมยังไม่กลับเข้ามา ขอให้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้อำนวยการโดยตรง และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้  


















นางสมเกียรติ เปลี่ยนโพธิ์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านบ้านหนองงูเหลือม หมู่ 2 ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า  ตนอาศัยอยู่ในละแวกใกล้กับโรงเรียน จะเห็นนักเรียนเดินเข้า-ออกโรงเรียนเป็นประจำ และเคยเห็นครูทำโทษนักเรียนด้วยการตักเตือนและกล้อนผมในบางครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ ตนมองว่า ครูทำถูกต้องแล้ว เพราะโรงเรียนมีกฎระเบียบที่นักเรียนจะต้องปฏิบัติร่วมกัน ซึ่งเด็กนักเรียนที่ถูกตัดผมหรือกล้อนผม ได้เคยตักเตือนมาแล้วเป็นอาทิตย์แต่เด็กนิ่งเฉยไม่ฟัง จึงต้องทำโทษ โดยหากทำผมผิดระเบียบ จะมีทั้งตักเตือน ตีบ้าง 1-2 ครั้ง และสุดท้ายคือตัดผม แต่ทุกครั้งจะกล้อนเพียงบางส่วนเพื่อให้ไปแก้ไขให้ถูกต้องตามระเบียบ 









ทัวร์ลงโรงเรียนดัง แชร์ว่อนภาพนักเรียนโดนกล้อนผม














อย่างเด็กนักเรียนชายตามที่โพสต์ จะเห็นได้ว่า ครูกล้อนโดยไถด้านข้างขึ้นไป ซึ่งเด็กสามารถเข้าร้านตัดผมไปแก้ไขเป็นทรงนักเรียนที่ถูกต้องตามระเบียบได้ ไม่ได้โกนด้านหน้าในลักษณะกลั่นแกล้ง และเท่าที่เห็นมา ครูปกครองก็ไม่ได้ลงโทษรุนแรงอย่างเอาเป็นเอาตาย  ส่วนการตัดผมของเด็กนักเรียนหญิง ก็จะเล็มออกเล็กน้อยแล้วให้เด็กไปตัดแก้ไขใหม่ให้ถูกต้อง ซึ่งชาวบ้านก็เคยเห็นบ่อย ๆ ไม่ได้มีเหตุรุนแรงอื่น ๆ อะไร จึงมองว่า ครูลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนเท่านั้น

ทัวร์ลงโรงเรียนดัง แชร์ว่อนภาพนักเรียนโดนกล้อนผม

logoline