svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายรณรงค์" พาพ่อเหยื่อถูกรุมโทรมที่ลพบุรีร้อง ปคม. หลังคดีไม่คืบ

03 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณรงค์พาพ่อหญิงวัย 18 ปี ถูกไอ้หื่นกว่า 10 คน รุมโทรม 2 รอบ แต่คดีไม่คืบ เชื่อเป็นเพราะหนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็น สท.เทศบาลในพื้นที่ เข้าร้อง ปคม. ช่วย

3 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 9.30 น. ที่ บก.ปคม.(กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคาร B ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยครอบครัวของหญิงสาววัย 18 ปี เดินทางมาจากจังหวัดลพบุรีกรณีที่ลูกสาวถูกกรุมโทรม 11 คน ถึง 2 ครั้ง ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สยาม บุญสม เพื่อให้เร่งรัดคดีและติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษทั้งหมด เนื่องจากหนึ่งในนั้นเป็นนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดลพบุรีซึ่งตำรวจยังไม่ดำเนินการ

"ทนายรณรงค์" พาพ่อเหยื่อถูกรุมโทรมที่ลพบุรีร้อง ปคม. หลังคดีไม่คืบ

สำหรับคดีนี้ นายทองแดง (ขอสงวนนามสกุล) ได้พาลูกสาวเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประะธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามคดีที่ลูกสาวถูกคนในหมู่บ้านเดียวกัน 11 คน ลวงไปข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า เพราะหนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็น สท.เทศบาลในพื้นที่
พ่อผู้เสียหาย กล่าวว่า ลูกสาวตนเองคือ น.ส.เอ (นามสมมติ) ถูกนายบี หัวโจกออกอุบายลวงไปข่มขืนเมื่อเดือนกันยายน 63 เมื่อถึงกระท่อมได้โทรตามเพื่อนมาอีก 3 คน รวม 4 คน ก่อนใช้กำลังข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ทุกคน แล้วถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน


"ทนายรณรงค์" พาพ่อเหยื่อถูกรุมโทรมที่ลพบุรีร้อง ปคม. หลังคดีไม่คืบ

จากนั้นเดือน ต.ค. นายบี ได้ข่มขู่ น.ส.เอ และสั่งให้มาพบที่กระท่อมจุดเดิม จากนั้นได้โทรเรียกเพื่อนอีก 6 คน รวมเป็น 7 คน หนึ่งในนั้นมีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลดีรัง ร่วมข่มขืนลูกสาวด้วย ตนเองจึงพาบุตรสาวเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิพนธ์ ศรีไพบูลย์ สว. (สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้ง 11 คน จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 10 คน มีเพียงสมาชิกสภาเทศบาลตำบลดีรัง ที่ไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตนเกรงว่าคดีจะเงียบหาย เพราะผู้ก่อเหตุเป็นถึง สท.ในพื้นที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด และทุกคนได้รับการประกันตัวออกมา

"ทนายรณรงค์" พาพ่อเหยื่อถูกรุมโทรมที่ลพบุรีร้อง ปคม. หลังคดีไม่คืบ


"หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหา ได้มาเจรจาเสนอให้เงินตนเอง 400,000 บาท และให้บอกว่าเป็นเรื่องสมยอมกันเอง รวมทั้งให้ถอนแจ้งความ แต่ตนไม่รับ เพราะมันไม่สามารถล้างตราบาปที่ประทับไว้กับลูกสาวตนเองนอกจากนี้ยังมีภรรยาผู้ต้องหาบางคนเสนอตัวขอนอนกับตนเองแลกกับการไม่ดำเนินคดีสามีของเขา ซึ่งเป็นเริ่องที่ตนเองรับไม่ได้ และไม่คิดว่าเขาจะกล้าเสนอเงื่อนไขแบบนี้"
ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้ตนเองจึงต้องพาผู้เสียหายมาร้องตำรวจบก. ปคม.ในวันนี้เพื่อให้เข้ามาช่วยตามคดี เพราะผู้เสียหายไม่มั่นใจตำรวจท้องที่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นถึง สท. คดีนี้มีอัตราโทษสูง คงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่ เพราะผู้เสียหายยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

logoline