svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ธกส.คุมเข้มผู้ใช้บริการหวั่นโควิดระบาด

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ สั่งคุมเข้มผู้ที่จะใช้บริการ หวั่นการระบาดของเชื้อโรคโควิด19 ด้วยการตั้งจุดตรวจคัดกรอง ล้างมือ สวมหน้ากาก และเว้นระยะห่าง ให้เข้าไปใช้บริการในธนาคารฯ ครั้งละไม่มาก ลดแออัด

15 มกราคม 2564 ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ นายสุทัย ฉกะนันท์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ ได้ประชุมซักซ้อมพนักงานระดับหัวหน้าหน่วย ในการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในทุกระดับเสมอภาคกัน พร้อมให้มีการเฝ้าระวังในเรื่องความปลอดภัยของการเข้ามาใช้บริการ เนื่องจาก ธนาคารฯ ธกส.เอง เป็นธนาคารฯ ของรัฐบาล มีภารกิจในการขับเคลื่อนดูแลให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการบริการ ดูแลเกษตรกร ประชาชน โดยที่ผ่านมาก็ได้บริการจ่ายเงินเยียวยา เงินประกันรายได้ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ กองทุนหมู่บ้าน เงินอุดหนุน อสม. อ่านข่าว- ศบค. เผยไทยติด"โควิด-19" เพิ่ม 188 ราย ทั่วโลกทะลุ 93 ล้านคน







ธกส.คุมเข้มผู้ใช้บริการหวั่นโควิดระบาด









โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ตามที่คณะรัฐบาลได้มอบหมายมา พนักงานธนาคารฯ ก็จะต้องมีหน้าที่ในการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้อย่างหนักเช่นกัน แม้ว่าในจังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 22 อำเภอ จะยังไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโรควิด-19 ก็ตาม แต่ก็เพื่อความไม่ประมาท การ์ดต้องไม่ตก ก็จะต้องมีการวางมาตรการดูแลอย่างเข้มข้น เนื่องจากในทุก ๆ วัน ธกส.จะมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เกษตรกรเท่านั้น แต่ผู้ที่ฝากเงินกับธนาคารฯ ผู้ที่มาทำธุรกรรมทางการเงิน โอนเงินทั้งในและต่างประเทศ มาฝาก - ถอนเงิน ก็มากเช่นกัน













นายสุทัย ฉกะนันท์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน ธกส.จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในช่วงนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถึงแม้ว่าจังหวัดศรีสะเกษ จะยังไม่มีผู้ติดเชื้อก็ตาม ในส่วนของ ธนาคารฯ ธกส.ก็จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องมาตรการในการป้องกัน ดังนั้นก็ได้มีการประชุม ซักซ้อมพนักงาน ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และขอฝากถึงผู้ที่มาใช้บริการของ ธกส.จะต้องมีการสวมหน้ากากอนามัย ต้องมาผ่านเครื่องวัดอุณหภูมิ ต้องผ่านจุดฉีดล้างมืออด้วยแอลกอฮอล์ และหากใครที่มีอุณหภูมิสูงเกินที่กำหนด หรือมีอาการเจ็บป่วยก็จะให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้ความช่วยเหลือทันที ซึ่ง ธกส.ในจังหวัดศรีสะเกษ มี 22 อำเภอ โดย ธกส.มีเปิดให้บริการอย่างครอบคลุม อยู่ 20 สาขา ก็ได้มีการวางมาตรการจำกัดจำนวนผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการในอาคารสำนักงาน คราวละ 10 ไม่เกิน 20 คิว ตามพื้นที่กว้างแคบต่างกัน








ธกส.คุมเข้มผู้ใช้บริการหวั่นโควิดระบาด













ธกส.คุมเข้มผู้ใช้บริการหวั่นโควิดระบาด














นอกนั้นก็จะขอความร่วมมือให้รอคิวด้านนอกสำนักงาน ที่ได้จัดที่นั่ง แนวป้องกัน และมีร่มเงาของอาคารจัดให้บริการไว้ ซึ่งก็ขอฝากถึงผู้ที่จะมาใช้บริการ ให้เตรียมตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข หรือทางคณะกรรมการเฝ้าระวังติดตามโรคโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษทุกประการ ก็จะได้รับความสะดวกในการเข้าใช้บริการอย่างปลอดภัยทุกคน ทั้งลูกค้าผู้มาใช้บริการ และเจ้าหน้าที่พนักงาน ธนาคารฯ ด้วย

ธกส.คุมเข้มผู้ใช้บริการหวั่นโควิดระบาด

logoline