svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เข้มตลาดสดขายอาหารทะเลในโคราช

21 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ สนธิกำลังสแกนตลาดเทิดไท ซึ่งเป็นตลาดสดขายอาหารทะเลใหญ่สุดภาคอีสาน ยันมีมาตรการป้องกันโควัด-19 เข้มงวด พร้อมสั่งหน่วยงานรัฐยกเลิกจัดงานปีใหม่ทุกแห่ง

21 ธันวาคม 2563 เวลา 16.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองนครราชสีมา, สาธารณสุขจังหวัด, ประมงจังหวัด, ปศุสัตว์จังหวัด, พาณิชย์จังหวัด, กอ.รมน., และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจตลาดเทิดไท (ตาลคู่) ซึ่งเป็นตลาดสดจำหน่ายอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามและตรวจสอบมาตรการป้องกันไวรัสโควัด-19 ภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นตลาดสดค้ากุ้งที่สำคัญของประเทศไทย โดยมานางสุคนธ์ทิพย์ พนมเสริฐ ผู้จัดการตลาดเทิดไท นำคณะตรวจสอบพื้นที่ 







เข้มตลาดสดขายอาหารทะเลในโคราช








ทั้งนี้นายวิเชียรฯ ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการตลาด พ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่มาเลือกซื้อสินค้าอาหารทะเล เพื่อทำความเข้าใจถึงการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องมีการป้องกันอย่างเข้มงวด 

เข้มตลาดสดขายอาหารทะเลในโคราช

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  การควบคุมโควิด-19 ที่ตลาดเทิดไทถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่ทางตลาดได้มีการทำตามมาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เป็นไปตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนด ทางจังหวัดไม่ได้มีการห้ามสั่งซื้อสินค้าจากจังหวัดสมุทรสาคร แต่การไปรับสินค้า คนส่งสินค้าต้องมีมาตรการในความปลอดภัย มีการควบคุมโรคอย่างรัดกุม จึงได้พาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้คำแนะนำ สำหรับกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดนั้นทางจังหวัดมีมาตรการว่า ถ้าเป็นกิจกรรมรวมพลของภาครัฐ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2564 ขอให้มีการเลื่อนออกไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี การจัดกิจกรรมปีใหม่ของส่วนราชการให้เลื่อนออกไป ส่วนการจัดงานเคาท์ดาวน์ของภาคเอกชนสามารถจัดได้ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการที่กำหนดอย่างจริงจัง และต้องเสนอแผนป้องกันด้วย ทั้งนี้ต้องยอมรับหากไม่สามารปฏิบัติตามแผนที่เสนอได้ ก็จะถูกสั่งระงับการจัดงานทันที ซึ่งทางจังหวัดจะมีชุดเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจอย่างจริงจัง  นอกจากนี้ได้ออกประกาศไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาในพื้นที่ จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2564








เข้มตลาดสดขายอาหารทะเลในโคราช









ด้านนางสาวสุคนธ์ทิพย์ พนมเสริฐ ผู้จัดการตลาดเทิดไท กล่าวว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางตลาดมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่สาธารณสุขจังหวัดให้คำแนะนำมาโดยตลอด  ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง จุดวัดอุณหภูมิ จุดเจลล้างมือ พร้อมกำชับให้พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งประชาชนที่มาเลือกซื้ออาหารทะเล หรืออาหารประเภทอื่น จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ามาภายในตลาด โดยไม่มีข้อยกเว้น สำหรับอาหารทะเลที่มีจำหน่ายในตลาดนั้นจะรับมาจากหลายที่ อาทิ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง จ.ชลบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา ดังนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่อาหารทะเลจะไม่ขาดตลาด และมีความสะอาดปลอดภัยอย่างแน่นอน. 







เข้มตลาดสดขายอาหารทะเลในโคราช

logoline