svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พ่อรับเคราะห์แทนลูก ไฟดูดจากเครื่องเล่นม้าหมุน

06 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - เกิดเหตุเครื่องเล่นม้าหมุนไฟรั่ว พ่อรับเคราะห์แทนลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกไฟดูดติดอยู่ หายใจไม่ออก ภรรยาผู้เห็นเหตุการณ์จึงตะโกนให้คนช่วยไว้ได้ทันท่วงทีและนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไป รพ.

วันที่ 5 ก.ย. 63 แพทย์โรงพยาบาลปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ให้การรักษา ตรวจร่างกาย นายสุริยา ขุยยกสุย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลข ที่ 10/13 หมู่ 7 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดกระบี่ ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกกระแสไฟฟ้า เครื่องเล่น ม้าหมุน ดูด ได้รับบาดเจ็บ หมดสติ เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปลายพระยา แพทย์พยาบาล ปั้มหัวใจฟื้นขึ้น มีบาดแผลฝ่ามือแขนด้านขวา บวม เจ็บบาดตามร่างกาย แพทย์ให้การรักษา เก็บตัวอย่างเลือด ตรวจหาค่า ไตย ตับ ระบบหัวใจ ขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว

พ่อรับเคราะห์แทนลูก ไฟดูดจากเครื่องเล่นม้าหมุน

นายสุริยา ขุยยกสุย เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ พร้อมครอบครัว พ่อแม่ลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกสาววัย 4 ขวบ เดินทางมาเที่ยวงานจำหน่ายสินค้า ที่บริเวณ สนามหน้า สถานีตำรวจภูธรปลายพระยา ลูกสาว วัย 4 ขวบ อยากเล่น หม้าหมุนภายในงาน แม่ของเด็กได้ เดินไปซื้อ ตั๋ว ตนยืนอยู่กับลูกสาว แต่ทันใด ลูกสาวได้วิ่งไปจะไปขึ้นขี่หม้าหมุนที่กำลังหมุนอยู่ ตนเกรงว่า จะถูกกระแทก จึงรีบ วิ่งไปจับ สายสลิงที่ยึดตัวหม้าหมุนไว้ แต่มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ดูดติดอยู่จนแน่น ทำให้หายใจไม่ออก หมดแรง ถูกกระแสไฟฟ้าดูดติดอยู่ ภรรยาเห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยเหลือแต่ถูกกระแสไฟฟ้าดูด ด้วยจึงได้ สะบัดมือออก ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่บรรยากาศภายในงาน มีเสียงดัง ผ่าน ไป 3-4 นาที จนกว่า ผู้ดูแล เครื่องเล่น วิ่งออกมาถอดปลั๊กไฟฟ้า ออก จึงล้มลง หมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อยากเรียร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดตรวจสอบ เครื่องเล่น ตาม งานจำหน่ายสินค้าต่างๆ ให้มีความปลอดภัย มากกว่า นี้ เนื่องจาก หากลูกสาวตนไปจับก่อน ทำให้ถูกไฟฟ้าดูด อาจเสียชีวิตได้

พ่อรับเคราะห์แทนลูก ไฟดูดจากเครื่องเล่นม้าหมุน





นางสาวกาญจณา สุขแสง อายุ 28 ปี ภรรยา ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนสังเกตว่า มอเตอร์ และ ปลั๊กไฟ สำหรับ หลอดไฟ ที่ติดตั้งอยู่ ด้านบนเครื่องเล่น อยู่ในสภาพ เปลือย ไม่มีการ คลุม ป้องกัน น้ำเข้า เชื่อว่า เป็นสาเหตุทำให้กระแสไฟฟ้ารั่ว เคราะห์ดี ที่ สามีได้ คว้าไว้ก่อน ได้รับเคราะห์แทน เนื่องจาก มีเด็กๆ ที่ยืนรอ ขึ้นขี่ อีกหลายราย อาจเกิดอันตรายกับเด็ก มีการสูญเสียได้ โดยหลังจากเกิดเหตุ ได้ ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ที่สถานีตำรวจภูธรปลายพระยา

ด้าน พันตำรวจโทสมพร ดีดวง พนักงานสอบสวน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ เจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าว กระทำการโดยประมาณทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการดีขึ้นก่อน ซึ่งจะได้นัดทั่งสองฝ่ายมาเจรจาที่ สภ.ปลายพระยา ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

พ่อรับเคราะห์แทนลูก ไฟดูดจากเครื่องเล่นม้าหมุน

logoline