svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจปส.รวบหนุ่ม 28 รับส่งยาเสพติดเครือข่าย 'จีน-ไต้หวัน'

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดทรัพย์เครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ หลังรวบคนไทย ร่วมรับยาเสพติดส่งขาย ไต้หวัน ญี่ป่น เงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท ขณะที่ ผู้ต้องหาปฎิเสธไม่เกี่ยวข้อง

วันที่ 27 ส.ค.2563 พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) สนธิกำลังเข้าตรวจยึดบ้านหรูแห่งหนี่ง ย่านบางนา ซึ่งเป็นของนายชัยวัฒน์ ชีวินวงศ์สถาพร อายุ 28 ปี (เสื้อดำ สวมมาส์ค) หนึ่งในผู้ต้องหา ที่ร่วมอยู่ในขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ ที่มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับนายคิด ทวีอภิรดีบำรุง ผู้ต้องหาระดับสั่งการที่อยู่ระหว่างการหลบหนี
นายชัยวัฒน์ รับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างเพียง 1,000 บาท ให้รับไปรับส่งชาวต่างชาติ แต่ขณะที่นายเป็นไทย คำหอม (เสื้อขาว) ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติด ให้การปฏิเสธ โดยระบุว่า รู้จักกับนายคิด จากการเล่นฟุตบอลมานานกว่า 1 ปี และเคยถูกว่าจ้าง  2 แสนบาท ให้ไปรับส่งคนจีน พร้อมล้อรถยนต์ จากหมู่บ้านย่านรามคำแหง ไปยังหมู่บ้านย่านลาดกระบัง ก่อนส่งต่อที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด
อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสอบสวน ทราบว่าขบวนดังกล่าวถูกว่าจ้างให้รับ-ส่ง ชาวไต้หวันและชาวจีน ที่เข้ามารับยาเสพติดในบรรจุภัณฑ์ อาทิ กระป๋องแป้ง หรือซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อเตรียมส่งไปยังประเทศไต้หวันและประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะผู้ต้องรายนี้ ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้งในรอบ 2 ปี พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท
สำหรับยาเสพติดที่กลุ่มผู้ต้องหาส่งไป ส่วนใหญ่เป็นเคตามีน หรือ เฮโรอีน เนื่องจากได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งหากถูกส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 จะทำให้ราคาค่ายาเสพติดจะสูงขึ้นหลายเท่าตัว

logoline