svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่เที่ยวปราสาทพนมรุ้งคึกคัก

25 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่ชมความงดงามของปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญของ จ.บุรีรัมย์ ช่วงหยุดยาวชดเชยสงกรานต์คึกคัก หลังซบเซามานาน ภายใต้มาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบนิวนอมอล ด้วยการสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย

(25 ก.ค.63) ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ได้พาครอบครัวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงาม และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนปราสาทหินพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณสำคัญที่จังหวัด ในช่วงหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ ปี 2563 คึกคัก

แห่เที่ยวปราสาทพนมรุ้งคึกคัก

ซึ่งคาดว่าตลอดช่วงหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ 4 วัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้งเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 3,000 คน ส่งผลให้มีเงินสะพัดทั้งตามแหล่งท่องเที่ยว ร้านขายอาหารเครื่องดื่ม และร้านจำหน่ายของที่ระลึกบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งหลายล้านบาท หลังจากที่เงียบเหงาซบเซาจากสถานการณ์โควิดระบาดมานานหลายเดือน

แห่เที่ยวปราสาทพนมรุ้งคึกคัก

ขณะที่ทางอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ก็ได้มีการป้องกันโควิดด้วยการตั้งจุดคัดกรองวัดไข้ บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ที่ประตูทางเข้าชมปราสาท รวมถึงขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างก็ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบนิวนอมอลเป็นอย่างดี

แห่เที่ยวปราสาทพนมรุ้งคึกคัก

แห่เที่ยวปราสาทพนมรุ้งคึกคัก

logoline