svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

DSI ทลายโกดังกระเป๋าแบรนด์เนมเถื่อน

21 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอบุกทลายโกดัง ขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมรายใหญ่ที่สุดของจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมยึดของกลางมูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท พบพฤติกรรมหลอกขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ค ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

วันนี้ (21 ก.ค.) เวลา 10.30 น. พันตำรวจโท สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา สนธิกำลังร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ นำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ ในตำบลคึมใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าที่จำหน่ายผ่านทางเฟซบุ๊ก (Facebook) ให้กับบุคคลทั่วไป

ผลการตรวจค้นพบสินค้าจำพวกกระเป๋าปลอม และเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อต่างๆ อาทิ หลุยส์วิตตอง (LOUIS VUITTON) กุชชี่ (GUCCI) โคช (COACH) เป็นต้น จำนวนทั้งสิ้น 30,000-40,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหาย หรือมูลค่าตามราคาท้องตลาดกว่า 20-30 ล้านบาท จึงได้เข้าทำการจับกุม นางชนัดดา อุ่นทอง ซึ่งเป็นเจ้าของสินค้า และเป็นเจ้าของสถานที่ เป็นผู้ต้องหา และแจ้งข้อกล่าวหาฐาน "จำหน่าย เสนอจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ซื้อหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นเจ้าของที่ไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร"

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ทำการสืบสวนพบว่ามีสถานที่จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร อยู่ในพื้นที่ตำบลคึมใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีพฤติการณ์การกระทำความผิดเป็นแหล่งค้าปลีกผ่านเฟซบุ๊ก (Facebook) โดยเสนอจำหน่ายสินค้าปลอมคุณภาพเกรด AAA และไม่ได้คุณภาพ เพื่อหลอกลวงขายให้กับผู้ที่สนใจอย่างมีวิธีการที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทำลายเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้อนุมัติให้กรณีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ ต่อมาจึงได้นำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางที่ 498/2563 เข้าทำการตรวจค้นจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

logoline