svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เสื่อม!พระเมาสุรานอนเร่ร่อนข้างถนนหมดสภาพ

07 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระรูปนี้เดินทางเร่ร่อนมาจากต่างจังหวัด อยู่ดีๆมีอาการเมาสุราอย่างหนักเดินโซซัดโซเซเข้ามาภายในวัดดังกลางเมืองชัยภูมิ มายืนร้องโวยวายพูดจาไม่รู้เรื่องเดินบุกเข้าไปภายในกุฏิเจ้าอาวาส อ้างติดเคอร์ฟิวช่วงโควิด-19 ระบาดไม่สามาหาขึ้นรถโดยสารเดินทางเร่ร่อนไปต่อที่จังหวัดอื่นได้

ผู้สื่อข่าวในจังหวัดชัยภูมิรายงานว่า พระรูปนี้เดินทางเร่ร่อนมาจากต่างจังหวัดอยู่ดีๆมีอาการเมาสุราอย่างหนักเดินโซซัดโซเซเข้ามาภายในวัดดังกลางเมืองชัยภูมิ มายืนร้องโวยวายพูดจาไม่รู้เรื่องเดินบุกเข้าไปภายในกุฏิเจ้าอาวาสอ้างติดเคอร์ฟิวช่วงโควิด-19ระบาดไม่สามาหาขึ้นรถโดยสารเดินทางเร่ร่อนไปต่อที่จังหวัดอื่นได้ก่อนจะมานอนเมาหมดสภาพขาดจากความเป็นพระสุดอนาถมารศาสนา จึงมีการแจ้งให้จนท.มาช่วยตรวจสอบพาตัวไปสึกตามระเบียบ!


 

เสื่อม!พระเมาสุรานอนเร่ร่อนข้างถนนหมดสภาพ

 

 

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 7 มิถุนายน 2563พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีพระไม่ทราบวัดเมาสุรามานอนอยู่หน้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิจึงประสานสายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบ

 

 

เสื่อม!พระเมาสุรานอนเร่ร่อนข้างถนนหมดสภาพ

 

ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัดบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดชัยประสิทธิได้พบกับพระภิกษุนอนอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวซึ่งยังมีอาการเมาสุราหนักไม่ได้สติจำนวน 1 รูปเจ้าหน้าที่จึงทำการเรียกปลุกมาถามถามว่ามาอย่างไร ทราบต่อมาชื่อพระสังข์ทองโอภาโส หรือ นายสังข์ทอง ไชยวงษ์ อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 41หมู่ที่ 2 ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรืองจังหวัดหนองบัวลำภูเจ้าหน้าที่จึงนิมนต์ขึ้นรถเพื่อไปทำการสึกกับเจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิเพราะมีอาการเมาสุราหนักจนขาดสติขาดจากความเป็นพระในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

สอบถามไปยังพระครูสมมุ มงคลชัยพระเลขาวัดชัยประสิทธิ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าเห็นพระรูปดังกล่าวเมาสุรามา ก่อนจะร้องเอะอะโวยวายเดินบุกเข้าออกบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดฯ ก่อนที่จะมานอนที่หน้ากุฏิเจ้าอาวาสจึงเห็นท่าไม่ค่อยดีและมีอาการมึนเมาหากตื่นขึ้นมาจะสร้างความวุ่นวายภายในวัดได้อีกก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้ามาตรวจสอบ

 

 

 

ซึ่งด้านพ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ อุดมพรวรชัยสว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ให้สายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมินิมนต์พระรูปดังกล่าวขึ้นรถไปทำการสึกที่วัดชัยภูมิวนาราม โดยมีเจ้าคุณพระปริยัติกิจวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดชัยภูมิวนารามทำการลาสิขาหรือสึกจากความเป็นพระให้กับพระรูปดังกล่าวแล้ว

 

 

 

ซึ่งพระรูปนี้อ้างว่าบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่นแล้วก็จะทำการเดินทางเร่ร่อนไปทั่วตามจังหวัดต่างๆไม่มีสังกัดวัดแน่นอนก่อนที่จะไปหาดื่มสุราจนเมาและไม่สามารถจะไปขึ้นรถโดยสารเดินทางเร่ร่อนไปต่อยังจังหวัดอื่นได้เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ช่วงโควิด-19 ระบาดก่อนที่จะเดินมาหาขอที่พักกับเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวซึ่งตนเองดื่มจนเมาหนักมากจนไม่ได้สติครั้งนี้จึงตัดสินใจมานอนหน้ากุฏิเจ้าอาวาสดังกล่าวก่อนจนเป็นเรื่องเกิดขึ้นครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้เมื่อได้ทำการสึกแล้วทางเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาเมาสุรา หรือเครื่องดองของเมาอย่างอื่นซึ่งประพฤติตนวุ่นวายสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นต่อไป///

logoline