svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายแพทย์ชลน่าน ชี้ มาตรการเยียวยายุ่งเหยิง ยุ่งยาก คับข้องใจ กลายเป็นคับแค้น

15 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.พรรคเพื่อไทย จ.น่าน โพสต์เฟสบุ๊คกรณีเงินช่วยเหลือ เราไม่ทิ้งกัน 5,000บาทว่า เยียวยายุ่งเหยิง ยุ่งยาก คับข้องใจ กลายเป็นคับแค้น ผู้ได้รับผลกระทบ จากโรคระบาดโควิด ลงทะเบียนขอรับการเยียวยา 27 ล้านคน ไม่นับคนที่ยกเลิกเพราะกลัวคำขู่ รบ. กลัวความผิด เกือบ 7 แสนคน ร้องให้ บ่น ก่นด่า ระบายออกตามช่องทางต่างๆ เท่าที่ทำได้ บุกกระทรวงคลังไปเรียกร้องก็ทำ แม้อยู่ในภาวะฉุกเฉิน

ผมติดตามเฝ้าดู จัดทำข้อเสนอตามที่ไดรับร้องเรียนมา ทั้งในนามส่วนตัว และข้อเสนอของพรรค ขอบคุณ รบ.ยังเห็นความสำคัญข้อเรียกร้องของพี่น้องประชาชน ความยากลำบากของการประกาศใช้มาตรการอย่างเข้มข้น ในการควบคุมโรคแต่กระทบอย่างรุนแรงของวิถีชีวิตความเป็นอยู่ประจำวัน ครึ่งเดือนแรกทุกคนรับได้ไม่บ่นไม่โวยวาย รอความหวังการเยียวยาจากรัฐตามที่ป่าวประกาศ สุดท้าย ไม่ได้รับ..ทรุด ท้อแท้ สิ้นหวัง โวยวาย เรียกร้อง ..

นายแพทย์ชลน่าน ชี้ มาตรการเยียวยายุ่งเหยิง ยุ่งยาก คับข้องใจ กลายเป็นคับแค้น


ยอมให้อุทธรณ์ แล้วใช้ จนท.รัฐลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างจริงจัง ตามที่เสนอในการลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องยึดผลกระทบ และอาชีพที่เขาทำอยู่ปัจจุบันเป็นหลัก ในการตัดสินให้การเยียวยา เช่น มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านที่ได้รับการลงทะเบียนเกษตรกร แต่แยกจากพ่อแม่มา ทำอาชีพนักดนตรี ร้านเสริมสวย ค้าขายปลาทู เรียน กศน.เรียนภาคพิเศษ แรงงานก่อสร้างรายวันนักศึกษาที่เข้าสู่ภาคแรงงานส่งตนเองเรียน ส่งรายได้ให้พ่อแม่ เขาต้องได้รับการเยียวยาเยียวยาคือการช่วยเหลือดูแลให้เขากลับมามีสภาพเหมือนหรือใกล้เคียงดังเดิม  ดังนั้นผู้ที่ได้รับกระทบจากภัยโควิด อย่างน้อยที่สุดต้องได้รับการเยียวยา ทุกคน โดยไม่ซ้ำซ้อนกันเท่านั้น

นายแพทย์ชลน่าน ชี้ มาตรการเยียวยายุ่งเหยิง ยุ่งยาก คับข้องใจ กลายเป็นคับแค้น


ทางออกที่ดีที่สุด เยียวยา 5,000 บาท1.ยอมรับว่าไม่ได้ใช้ AI ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์คัดกรองที่คุณสมบัติที่ ก.คลังกำหนด
2.ให้อุทธรณ์ลไปตรวจสอบในพื้นที่ ใช้อาชีพปัจจุบัน ที่มีเอกสารรับรองได้รับผลกระทบจริงต้องเยียวยาทุกคน
3. ถอนชื่อซ้ำทะเบียนเกษตรกรนักศึกษาออก เจ้าของธุรกิจออก

logoline