svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชุดเหยี่ยวดง" ล่าตัว สาวโพสต์ซากแมวดาว เปิบเมนูพิสดาร

14 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชุดเหยี่ยวดง" กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาตัวสาวโพสต์ซากแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมเมนูเปิบพิสดาร ระบุมีโทษหนัก !!

14 เมษายน 2563 จากกรณีมีผู้โพสต์ซากแมวดาวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง แล้วนำมาประกอบอาหาร เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดำเนินการตรวจสอบ พบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกระทำความผิด 4 ราย แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบ 3 รายเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กเดียวกัน ซึ่งคาดว่ามีผู้ร่วมกระทำผิด 2 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อและเบอร์โทรศัพท์แล้ว และพบว่าอาศัยอยู่ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ส่วนอีก 1 ราย น่าจะเป็นญาติซึ่งไม่ทราบชื่อ และรายละเอียดที่ชัดเจน
ต่อมาเมื่อมีการแชร์เป็นจำนวนมาก เจ้าตัวได้ลบโพสต์และปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานจากการโพสต์ไว้แล้วเช่นกัน
นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวยังสร้างความสะเทือนใจกับผู้พบเห็นจึงได้มีประชาชนแจ้งไปที่สถานีตำรวจภูธรเบตง จ.ยะลาและตำรวจบก.ปทส. โดยในส่วนของกรมอุทยาน ฯได้มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป
โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า
"สืบเนื่องจากโพสท์ที่แล้ว เรื่องแมวดาวนะคะ ปัจจุบันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการจับกุมหญิงสาว ที่โพสต์ภาพย่างแมวดาวได้เรียบร้อยแล้วค่ะ"

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้นบ้าน เพื่อหาของกลางเกี่ยวกับซากสัตว์เพื่อนำมาประกอบในคดี และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังพร้อมภาพประกอบอีกครั้งค่ะตอนนี้อยากให้ทุกท่านสบายใจในเบื้องต้นได้แล้วนะคะ ว่าเราดำเนินการกับเจ้าตัวแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือค่ะทั้งนี้ หากประชาชนพบเบาะแสเพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน 1362และขอขอบคุณทุกภาคส่วนโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

"ชุดเหยี่ยวดง" ล่าตัว สาวโพสต์ซากแมวดาว เปิบเมนูพิสดาร

logoline