svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ม.มหิดล เรียงไทม์ไลน์ ก่อนนักศึกษาติดโควิด-19

14 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่มหาวิทยาลัยมหิดลออกแถลงการณ์ พบนักศึกษาติดเชื้อโควิด-19 แล้ว และได้ดำเนินมาตรการ 2 ข้อ เพื่อยับยั้งเชื้อไวรัสนี้ ล่าสุด กองกิจการนักศึกษา ออกไทม์ไลน์ ก่อนที่นักศึกษารายนี้จะติดเชื้อ

วันที่ 14 มี.ค. 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล ออกแถลงการณ์ระบุพบนักศึกษาของมหาวิทยาลัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด-19 โดยมหาวิทยาลัยมหิดลจะได้ดำเนินการติดตามอาการของกลุ่มบุคคลดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
คำแถลงของอธิการบดื่มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง ผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล
เนื่องด้วยในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยาได้ติดต่อนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดลเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เนื่องจากอยู่ในข่ายต้องสงสัยว่ามีการสัมผัสโรคจากบุคคลที่ติดเชื้อซึ่งอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย จากผลการตรวจสอบตามขั้นตอนทางการแพทย์ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการแจ้งยืนยันว่า นักศึกษาติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และขณะนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้รับนักศึกษาคนดังกล่าวไว้ในการดูแลรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ตามกระบวนการในการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มหาวิทยาลัยมหิดลขอแจ้งว่า มหาวิทยาลัยได้กำหนด 2 มาตรการ ดังที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
อ่านข่าว >> ม.มหิดล พบ นักศึกษาติดเชื้อโควิด-19!
ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ภาพกราฟิก ลำดับเวลา ก่อนที่นักศักษาจะติดเชื้อโควิด-19
มหาวิทยาลัยมหิดลออกไทม์ไลน์ของนักศึกษาที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยเรียงลำดับตั้งแต่วันที่ 7-8 มีนาคมที่ผ่านมา ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อระหว่างเดินทางภายนอกมหาวิทยาลัย
ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม ช่วง 09.00-11.00 น. นักศึกษาได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมาจอดบริเวณริมถนนด้านข้างอาคารอเนกประสงค์ และเดินเข้าห้องสอบที่วิทยาลัยและเทคโนโลยีกีฬา โดยที่ไม่มีอาการใดๆ และอยู่ที่ห้องสอบเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เดินทางไปพื้นที่อื่นๆ ในศาลายา
ในวันที่ 13 มีนาคม นักศึกษาพบว่าคนใกล้ตัวได้รับการวินิฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 นักศึกษาจึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราชโดยรถยนต์ส่วนตัว และได้พบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน ขณะนี้คนในครอบครัวและบุคลากรที่ใกล้ชิดนักศึกษาดังกล่าวได้รับการติดต่อให้เข้ารับการตรวจและเฝ้าระวังเป็นที่เรียบร้อย
มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลที่มีความกังวลใจ สามารถโทรสอบถามหรือแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 08 8874 7385 ตลอด 24 ชั่วโมง หรืออินบ็อกซ์เข้ามาที่เพจกองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล https://www.facebook.com/MUOPSA/ หรือ LINE Official Account: @mahidoluniversity

ม.มหิดล เรียงไทม์ไลน์ ก่อนนักศึกษาติดโควิด-19

logoline