svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กนก" ซัด "ปิยบุตร" หลังโพสต์พ้อ ส.ส.อนาคตใหม่แห่ซบพรรคร่วมรัฐบาล

25 กุมภาพันธ์ 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนถูกศาลสั่งยุบ พรรคอนาคตใหม่มี ส.ส. 76 คน หลังจากที่ขับงูเห่าออกไป 4 คน / เมื่อศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค ได้สั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 16 คน

ซึ่งในจำนวนนี้มีกรรมการที่เป็น ส.ส. 11 คน ทำให้ต้องสิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ไปด้วย ทำให้ ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่คงเหลือ 65 คน โดยอดีตแกนนำพรรคคาดหวังว่า ส.ส.ทั้ง 65 คนน่าจะย้ายไปสังกัดพรรคใหม่โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อลดผลกระทบของการยุบพรรคให้น้อยที่สุด
แต่ล่าสุดมีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่า ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยอย่างน้อย 9 คน โดยผู้สื่อข่าวสังเกตจากการเลือกที่นั่งในสภา มีหลายคนไปนั่งในโซนของพรรคภูมิใจไทยแล้ว
แต่ข้อมูลล่าสุดจากพรรคการเมืองต่างๆ ในสภา คาดการณ์ว่า จะมี ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยราวๆ 15 คน พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นอีกราวๆ 15 คน ส่วนใหญ่เป็นพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มี นายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ "ชัช เตาปูน" เป็นหัวหน้าพรรค
ทั้งนี้ นายปิยบุตร เลขาธิการพรรคอนาคต ได้ทวีตข้อความโดยระบุว่า... ที่ไปพรรคอื่นทั้งหมด ขอให้นึกถึงวันที่พูดไว้ว่ามีอุดมการณ์อย่างไร วันที่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. วันที่ให้สัตยาบันว่าจะต่อสู้ร่วมกันจนกว่าจะได้มาซึ่งประชาธิปไตยจัดการกับรัฐบาลสืบทอดอำนาจ ไม่นึกเลยว่าพอยุบพรรค ทุกสิ่งทุกอย่างจะลืมได้เร็วขนาดนี้

"กนก" ซัด "ปิยบุตร" หลังโพสต์พ้อ ส.ส.อนาคตใหม่แห่ซบพรรคร่วมรัฐบาล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวแนวหน้าของเมืองไทย กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวKanok Ratwongsakul Fan Page โดยมีข้อความระบุถึงถ้อยคำของปิยบุตรว่า...

"กนก" ซัด "ปิยบุตร" หลังโพสต์พ้อ ส.ส.อนาคตใหม่แห่ซบพรรคร่วมรัฐบาล



เมื่อมีข่าว ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล ปิยบุตรบอกว่า "มันเจ็บหัวใจเมื่อพรรคถูกยุบแล้วทำไมเป็นแบบนี้ ตกลงการเมืองไทยเป็นแบบนี้หรือ.." แล้วเคยถามคนที่ต้องไปหาพรรคอื่นอยู่มั๊ยว่า เขาเจ็บหัวใจแค่ไหน ที่มีฝ่ายกฏหมายอย่างแก.. มีหัวหน้าพรรค โฆษกพรรค ขี้จ้อ !!

logoline