svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.สอบ "แม่มณี" หา"ทรัพย์สิน-รถหรู"เอาซุกไว้ที่ไหน

02 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุขรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจชุดสืบสวนสามารถรวบตัว นางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ เจ้าฉายา "แม่มณี" เท้าแชร์พันล้านได้แล้ว พร้อมนำตัวไปสอบสวนขยายผลหาทรัพย์สินที่ยังแอบซุกซ่อนอยู่ ก่อนนำตัวเข้า กทม.ขึ้นเครื่องบินไปยัง จ.อุดรธานี

ความคืบหน้าหลอกร่วมลงทุนแชร์แม่มณี ที่หลอกลวงลงทุนเงินโดยอ้างเงินปันผลดอกเบี้ยร้อยละ 93 จนมีผู้เสียหายจำนวนมากในหลายจังหวัดที่หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ มีมูลค่าความเสียหายร่วมหลายร้อยล้านบาท
วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2562) มีรายงานว่าตำรวจชุดสืบสวนทีมคลีคลายคดี ประกอบด้วยตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 4, ภาค 5 ,ภาค2, ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล และตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ ฉายา แม่มณี อายุ 28 ปี และนายเมธี ชิณภา อายุ 20 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1623-1624 /2562 ลงวันที่ 29 ต.ค.2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งบริเวณ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งขณะนี้กำลังควบคุมตัวทั้งสองผู้ต้องหาไปสอบปากคำ และคาดว่าจะพาตัวไปยัง จ.อุดรธานี เพื่อซักถามถึงข้อมูลทางการเงินทั้งหมด
นอกจากนี้มีรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่จับกุม น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี พร้อมตรวจค้นตัวและที่พักพบว่ามีทรัพย์สินติดตัวอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงจะควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล และหารถสปอร์ตที่มีผู้พบเห็นก่อนหน้านี้ รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ที่คาดว่าจะนำไปซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และใกล้เคียง จากนั้นเมื่อขยายผลเสร็จเรียบร้อย จะคุมตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อต่อเครื่อง ก่อนเดินทางไปยัง จ.อุดรธานี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อ
ทางด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ยืนยัน จับ " แม่มณี" ได้ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้นเพิ่มเติม จากนั้นจะนำตัวมาที่กองบิน6 และนำตัวไปจังหวัดอุดรธานีทันที เนื่องจากใช้หมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานีเข้าจับกุม และจังหวัดอุดรธานีมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจำนวนมาก ล่าสุดประมาณ 244คน รวมถึงมีการทำธุรกรรมบัญชีต่างๆ และมีการใช้สถานที่ในการหลอกลวงประชาชน เช่น อาคารพาณิชย์ที่จัดฉากเป็นร้านทองด้วย ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นผู้ดำเนินการรับผิดชอบ

logoline