svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.ออสเตรเลียจับหนุ่มวัย 19 ขับรถไล่ชนจิงโจ้อย่างโหดเหี้ยม

03 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออสเตรเลียจับกุมตัวชายหนุ่มวัย 19 ปี หลังก่อเหตุขับรถตระเวนไล่ชนจิงโจ้อย่างโหดเหี้ยมทำให้มีจิงโต้ตายไปถึง 20 ตัวภายในเวลาเพียง 1 ชม.ในรัฐนิวเซาท์เวลส์เมื่อคืนวันเสาร์

วัยรุ่นชายวัย 19 ปีถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเมื่อคืนวาน และถูกตั้งข้อหาทำกระทำทารุณสัตว์หลายกระทง จากกรณีขับรถไล่ชนจิงโจ้ตาย 20 ตัว ซึ่งในจำนวนนี้เป็นลูกจิงโต้2 ตัวที่ย่านทูร่า บีช ของเมือง เมริมบูล่า ใกล้กับนครซิดนีย์ช่วงเวลา 22.30 น.-23.30 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น


ซากจิงโจ้ถูกพบกระจายเกลื่อนบนถนนหลายสายในวันอาทิตย์ ส่วนลูกจิงโจ้กำพร้า3 ตัวที่ถูกช่วยชีวิตได้จากกระเป๋าหน้าท้องของแม่จิงโจ้ ถูกส่งให้หน่วยงานด้านการศึกษา กู้ภัย และเผยแพร่ความรู้เกี่่ยวกับสัตว์ป่าช่วยดูแล ขณะที่วัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้รับประกันตัวและจะถูกนำตัวขึ้นศาลในวันที่ 26 พ.ย.

ตร.ออสเตรเลียจับหนุ่มวัย 19 ขับรถไล่ชนจิงโจ้อย่างโหดเหี้ยม


อาสาสมัครที่ดูแลลูกจิงโต้กำแพร้าทั้ง 3 ตัว บอกว่า จากการทำงานที่หน่วยงานด้านสัตว์ป่ามานาน 20 ปี ไม่เคยพบเห็นการฆ่าหมู่ที่น่าสลดใจอย่างนี้มาก่อน และตำรวจระบุว่า ใครก็ตามที่ทารุณกรรมสัตว์จะต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายภายใต้กฎหมายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ผู้ที่กระทำทารุณต่อสัตว์อาจต้องโทษจำคุกถึง5 ปีและปรับ 22,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือราว 450,000 บาท

logoline